Nâng cao ý thức phòng, chống hàng giả, hàng nhái

Chủ nhật, 28.11.2021 | 00:00:00
777 lượt xem

Ngày 28/11, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức ra mắt phòng trưng bày nhận diện hàng thật–hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhằm hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả–hàng nhái 29/11 và giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Quản lý thị trường.

Khu vực trưng bày các sản phẩm thật–giả để người tiêu dùng tham quan, tìm hiểu và nhận diện tại phòng trưng bày nhận diện hàng thật–hàng giả.

Theo đó, Tạp chí Quản lý thị trường đã phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường. 

Trên nền tảng Tiktok, sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật giả review” và “Quản lý thị trường news”. Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước.

Tổng cục trưởng Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cho biết: “Đặc biệt, tại kênh Thật giả review, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật–hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay”. 

Nâng cao ý thức phòng, chống hàng giả, hàng nhái -0 

Các đại biểu bấm nút ra mắt giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Quản lý thị trường.

Song song với kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường” sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước phát hiện, kiểm tra và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí Quản lý thị trường đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin. Hiện mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi người, nhất là giới trẻ. Với những tính năng đa dạng, nguồn thông tin phong phú, mạng xã hội đã vượt qua mọi khoảng cách về không gian, thời gian để giúp chúng ta tiếp nhận và chia sẻ thông tin một cách dễ dàng. 

Đây được xem là một kênh thông tin để tuyên truyền mạnh mẽ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp làm ăn chân chính biết về những mặt hàng, sản phẩm, các hành vi vi phạm sẽ bị lực lượng Quản lý thị trường xử lý; mỗi người dùng sẽ là một kênh lan tỏa thông tin hữu ích tới đông đảo cộng đồng người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Cùng với đó, phòng trưng bày nhận diện hàng thật–hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã bị lực lượng Quản lý thị trường trong cả nước phát hiện, xử lý. Đặc biệt, đây còn là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Theo Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trên thị trường thì việc mở cửa phòng trưng bày hàng thật–hàng giả sẽ giúp người tiêu dùng trang bị thêm khả năng nhận biết về sản phẩm để hạn chế một cách thấp nhận những rủi ro trong quá trình mua sắm. Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật–hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

MINH DŨNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-kinh-te/nang-cao-y-thuc-phong-chong-hang-gia-hang-nhai-675884/

  • Từ khóa