Hội nghị trực tuyến Diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0

Thứ 3, 07.12.2021 | 08:24:47
960 lượt xem

Sáng 6/12, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID – 19 và đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong kỷ nguyên số” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế – xã hội, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cung cấp luận cứ cho xây dựng mô hình, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, là hoạt động thiết thực phục vụ hoạch định chiến lược và chính sách phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn hậu COVID – 19 theo kết luận của Hội nghị Trung ương 4 Khóa XIII và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu tập trung góp ý, thảo luận về các báo cáo: khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội bền vững gắn với chiến lược phòng, chống dịch COVID – 19; công nghiệp 4.0, xu hướng toàn cầu và bài học cho Việt Nam; đổi mới sáng tạo – chìa khóa phục hồi và phát triển thời kỳ hậu COVID – 19; công nghiệp hóa trong kỷ nguyên số…

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra tọa đàm cấp cao với sự tham gia trao đổi, thảo luận của lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, doanh nghiệp cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế, tập trung vào 2 nhóm nội dung lớn: thảo luận, đề xuất, góp ý hoàn thiện khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID – 19; đề xuất, kiến nghị mô hình, chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, đến năm 2045 trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, trở thành một trong những trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh của khu vực châu Á.

Cùng đó, trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra triển lãm thực tế ảo về các mô hình, sản phẩm, công nghệ 4.0, kết quả chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực thu hút sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những ý kiến phát biểu tại diễn đàn, đặc biệt là các ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của các vị đại biểu, các chuyên gia quốc tế.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng cảm ơn các tổ chức quốc tế, các nước phát triển và bạn bè quốc tế nói chung đã hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là sự giúp đỡ về y tế, về chiến lược vắc xin và chiến dịch tiêm chủng vắc xin trong phòng, chống dịch thời gian vừa qua. Các ý kiến phát biểu đã thể hiện tầm nhìn, hiểu biết và tinh thần trách nhiệm, từ đó, góp phần thiết thực phục vụ hoạch định chiến lược và chính sách phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam giai đoạn hậu COVID – 19, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/466267-hoi-nghi-truc-tuyen-dien-dan-cap-cao-thuong-nien-ve-cong-nghiep-4-0.html

  • Từ khóa