Ngành ngân hàng: Chung tay vì tết ấm cho người nghèo

Thứ 3, 25.01.2022 | 09:05:29
1,229 lượt xem

Cùng với thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, những năm qua, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là tặng quà mỗi dịp tết đến xuân về cho người nghèo và các gia đình chính sách để họ đón tết trọn vẹn, ấm áp hơn.

Là một trong những ngân hàng thương mại có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh, những năm qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn) luôn quan tâm, dành tặng các phần quà tết cho hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Ông Bế Văn Ánh, Giám đốc BIDV Lạng Sơn cho biết: Hằng năm, BIDV đều trích quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, nhân viên đóng góp ngày lương để tặng quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Năm 2022, chi nhánh tặng 350 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, tổng trị giá các phần quà là 175 triệu đồng. Luỹ kế từ năm 2018 đến nay, chi nhánh đã tặng được hơn 2.100 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Đại diện Vietcombank Lạng Sơn tặng quà tết cho hộ nghèo tại UBND xã Quang Trung, huyện Bình Gia

Tương tự BIDV Lạng Sơn, Tết Nhâm Dần 2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) đã trao tặng hơn 1.400 suất quà đến các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị quà tặng 700 triệu đồng. Bà Đinh Thị Hồng Giang, Trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Lạng Sơn cho biết: Chăm lo “Tết vì người nghèo” luôn là một trong những hoạt động được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Do vậy, đều đặn hằng năm, trong khoảng thời gian 10 ngày cận tết, chi nhánh đã chuẩn bị xong quà tết và cử cán bộ tham gia với các ngành, tổ chức hội, đoàn thể đưa những món quà đến đúng địa chỉ.

Không chỉ 2 ngân hàng trên, những năm qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đều quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội nói chung và hoạt động thăm, tặng quà tết nói riêng. Riêng trong năm 2021, các ngân hàng đóng góp để thực hiện công tác an sinh với tổng số tiền 19,1 tỷ đồng. Trong đó, năm 2021, cùng với các cấp, ngành của tỉnh, ngành ngân hàng đã quan tâm, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là 11 tỷ đồng. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng chương trình thăm, tặng quà tết luôn là một hoạt động được ngành ngân hàng đặc biệt quan tâm thực hiện. Theo số liệu thống kê từ các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, dịp Tết Nhâm Dần 2022 năm nay, các ngân hàng đã dành tặng trên 2.500 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, những phần quà tết thực sự là nguồn động viên lớn đối với các hộ nghèo và gia đình chính sách. Để có những suất quà tết này, tập thể cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, ủng hộ một phần thu nhập của mình, góp sức cùng cơ quan xây dựng quỹ tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, quỹ vì người nghèo…

Gia đình ông Phùng Văn Thành, thôn Bản Quần, xã Quang Trung, huyện Bình Gia là một trong 60 hộ nghèo được nhận quà tết của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Vietcombank Lạng Sơn) vào ngày 18/1/2022. Ông Thành phấn khởi chia sẻ: Trước đây, tôi là lao động chính trong gia đình. Nhiều năm nay, do sức khỏe suy giảm, tôi mất sức lao động nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Món quà tết của ngân hàng Vietcombank thực sự rất kịp thời, ý nghĩa đối với những người nghèo như chúng tôi.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, những món quà Tết không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về vật chất, mà quan trọng hơn là nguồn động viên, chia sẻ sâu sắc về tinh thần. Trong dịp tết đến, sự quan tâm, chia sẻ ấy càng nhân lên ý nghĩa bội phần, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón xuân mới đủ đầy, ấm áp hơn.

“Những năm gần đây, các ngân hàng ngày càng quan tâm nhiều đến các hoạt động vì cộng đồng, luôn gắn nhiệm vụ kinh doanh với thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo sát sao các tổ chức tín dụng trên địa bàn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ tặng quà cho hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh, tích cực chung tay cùng cộng đồng, giúp họ đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, hằng năm, ngành ngân hàng đều vận động cán bộ, nhân viên đóng góp, chung tay mang tết ấm đến cho hộ nghèo, gia đình chính sách… trên địa bàn”.

Bà Trương Thu Hoà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn


HIỂU LAM - MAI LINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/477372-nganh-ngan-hang-chung-tay-vi-tet-am-cho-nguoi-ngheo.html

  • Từ khóa