150 đại biểu dự hội nghị về thực thi chính sách pháp luật và sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản

Thứ 7, 25.06.2022 | 09:35:00
659 lượt xem

Ngày 24/6, tại thành phố Lạng Sơn, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Bộ TN&MT phối hợp với Sở TN&MT tỉnh tổ chức hội nghị tăng cường nhận thức trong thực thi chính sách pháp luật và sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản.



Lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc hội nghị

Dự hội nghị có 150 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở TN&MT, các tổ chức chính trị – xã hội, các doanh nghiệp khai thác khoáng sản của 16 tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp chấn chỉnh hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông; các hoạt động nạo vét, khơi thông luồng lạch, ngăn chặn hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép.

Nhiều địa phương đã tập trung lực lượng đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong khai thác, kinh doanh cát, sỏi; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và người dân.


Đại diện lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam thông tin về các văn bản mới hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản

Tuy nhiên, hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép vẫn còn diễn ra tại nhiều địa phương với những diễn biến phức tạp và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động để đối phó với các cơ quan chức năng.

Theo số liệu thống kê của 22/63 tỉnh, thành phố, từ năm 2013 đến năm 2016, các địa phương đã phát hiện, xử lý 2.705 trường hợp vi phạm, số tiền xử phạt 38,715 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, giới thiệu về các văn bản mới hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản; công tác cấp phép hoạt động khoáng sản; những đổi mới và phát triển trong công tác chỉ đạo, quản lý; tăng cường quản lý các hoạt động khai thác, sử dụng khoáng sản trên toàn quốc…


Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua hội nghị đã giúp phổ biến, nâng cao nhận thức, năng lực thực thi chính sách pháp luật về lĩnh vực khoáng sản cho các đại biểu. Qua đó, góp phần thực thi tốt và sử sụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản tại các địa phương cũng như trên toàn quốc.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/508848-150-dai-bieu-du-hoi-nghi-ve-thuc-thi-chinh-sach-phap-luat-va-su-dung-hieu-qua-tai-nguyen-khoang-san.html

  • Từ khóa