Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra tại Bình Dương từ ngày 25-27/9

Thứ 6, 23.09.2022 | 14:51:01
703 lượt xem

Sáng 23/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương diễn ra buổi họp báo thông tin về sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 với chủ đề “Cơ hội kết nối, hợp tác xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư” tổ chức tại Bình Dương.

Quang cảnh buổi họp báo.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng và Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch và là người sáng lập Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis), chủ trì họp báo

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ chủ trì và tổ chức. Đơn vị thực hiện là Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Đây là sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Bình Dương trong năm 2022 sau khi Bình Dương đăng cai sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh Thế giới 2022 vào tháng 6 vừa qua. Theo kế hoạch, Diễn đàn diễn ra từ 25 đến 27/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Dự Diễn đàn có khoảng 500 đại biểu, gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh và các hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam cùng sự góp mặt của gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 được tổ chức theo hình thức Diễn đàn Kinh tế Thế giới với 6 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song với sự tham dự của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Trong ngày 27/9, các đại biểu sẽ tham quan các địa điểm du lịch giới thiệu về văn hóa và đặc trưng, thế mạnh của Bình Dương kết hợp với tham quan các khu công nghiệp và một số những dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra tại Bình Dương từ ngày 25-27/9 ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng phát biểu tại họp báo.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện tối đa việc kết nối, trao đổi giữa các doanh nghiệp và nhà quản lý đạt hiệu quả tốt khi Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra. Đây là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Đây cũng là dịp để tỉnh Bình Dương cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu Ấn Độ, lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới. Từ đó, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế-xã hội Bình Dương, phát triển "Đề án Thành phố thông minh Bình Dương".

Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter cho biết, tiếp nối thành công của việc tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis 2018 và 2019, sau thời gian Covid-19, Horasis mong muốn quay lại với Bình Dương vì Horasis nhận được rất nhiều sự quan tâm đăng ký của doanh nghiệp từ Ấn Độ. Không đâu tốt hơn Bình Dương để tổ chức sự kiện Horasis lần này vì ở đây hội tụ rất nhiều lĩnh vực để làm nên sự thành công và giúp doanh nghiệp có được cơ hội đầu tư tại tỉnh cũng như tại Việt Nam.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào kết quả và thành công của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 bởi vì ở đây có sự hợp tác mạnh mẽ giữa Horasis, tỉnh Bình Dương và Becamex IDC”, Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter chia sẻ.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dien-dan-hop-tac-kinh-te-horasis-an-do-2022-dien-ra-tai-binh-duong-tu-ngay-25-279-post716489.html

  • Từ khóa