Nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Ấn Độ tại Bình Dương

Thứ 3, 27.09.2022 | 09:04:45
718 lượt xem

Nhân dịp Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 tổ chức tại Bình Dương trong 2 ngày 25 và 26/9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ do ông Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào chiều 25/9.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC...

Thông báo đến Quốc vụ khanh và các doanh nghiệp Ấn Độ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho biết, tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm môi trường tốt nhất để doanh nghiệp Ấn Độ có thể tìm hiểu cùng hợp tác phát triển. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và tin tưởng các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái được thành công.

Nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Ấn Độ tại Bình Dương ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Ông Rajkumar Ranjan Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ, cho biết, trong 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp và ngày càng thắt chặt. Ấn Độ rất cởi mở trong đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ông Rajkumar Ranjan Singh tin rằng, với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ về cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng cho biết, tỉnh Bình Dương luôn tạo nhiều điều kiện để trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư giữa Becamex IDC và các doanh nghiệp Ấn Độ, nhất là những ngành nghề đối tác phù hợp với yêu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới để tỉnh xây dựng phát triển công nghiệp 4.0 trong tương lai.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng mong muốn, sau đối thoại song phương, giữa Becamex IDC và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ sẽ sớm ký kết những ghi nhớ để hai bên đặt nền tảng cùng hợp tác, khai thác thế mạnh của các bên cho giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở đó triển khai những hợp tác cụ thể để cùng đón đầu những cơ hội dịch chuyển của doanh nghiệp trên toàn cầu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành phố dẫn đầu Việt Nam về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong 8 tháng năm 2022, Bình Dương đã thu hút hơn 2,6 tỷ USD vốn FDI. Toàn tỉnh hiện có 4.069 dự án đầu tư FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 39,6 tỷ USD. Bình Dương hiện đứng thứ hai trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính đến nay, Ấn Độ hiện đứng thứ 23 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 10 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, thanh trùng nông sản thực phẩm…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho rằng, Ấn Độ có thế mạnh trong các lĩnh vực IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế…, những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương rất quan tâm, thị trường của hai quốc gia cũng rộng mở. Do đó, hai bên có rất nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian tới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhieu-co-hoi-hop-tac-dau-tu-cho-doanh-nghiep-an-do-tai-binh-duong-post716827.html

  • Từ khóa