Ký kết hợp đồng tín dụng mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao

Thứ 2, 24.10.2022 | 14:59:49
674 lượt xem

Ngày 24/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) tổ chức ký kết hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn với 7 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước để đầu tư mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao phục vụ các đơn hàng xuất khẩu.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời và 7 ngân hàng ký kết hợp đồng tín dụng mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao.

Theo Tập đoàn Lộc Trời, sự kiện gạo Lộc Trời thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” chính thức được bán vào thị trường châu Âu và lên kệ tại 2 hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp là Carrefour và Leclerc đầu tháng 9/2022 vừa qua là thành công bước đầu giúp nâng cao vị thế lúa gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế. Sau đó, các đơn hàng liên tiếp gửi đến Tập đoàn Lộc Trời, tính đến tháng 10/2022 đạt hơn 400 ngàn tấn. Đây là cơ sở rất vững chắc để tập đoàn đẩy mạnh việc mở rộng sản xuất lớn, tổ chức các vùng trồng theo yêu cầu của từng thị trường.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Lộc Trời đã tiến hành ký kết hợp tác với 7 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank); Kasikornbank; First Commercial Bank, Agricultural Bank Of China Limited - Chi nhánh Hà Nội; China Construction Bank Corporation - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh; CTBC Bank Co., Ltd.; E.SUN Commercial Bank, Ltd. - Chi nhánh Đồng Nai để thu xếp nguồn vốn và cùng tham gia gói tín dụng hợp vốn, tài trợ bổ sung cho nguồn vốn lưu động chú trọng vào việc đầu tư mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao của Lộc Trời.

Gói tín dụng hợp vốn này có hạn mức 100 triệu USD, trong thời gian 3 năm và được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của Lộc Trời cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân liên kết với tập đoàn. Việc giải ngân được tiến hành theo tiến độ mùa vụ và được số hóa toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng với giao diện thân thiện dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời, cho biết: “Việc 7 ngân hàng thu xếp vốn ban đầu 100 triệu USD giúp tập đoàn mở rộng diện tích canh tác lúa chất lượng cao theo quy trình khép kín từ đầu đến cuối theo nhu cầu thị trường tạo ra nông sản truy xuất nguồn gốc, được cấp mã vùng trồng, thông tin sản phẩm được minh bạch và góp phần nâng cao giá trị gạo xuất khẩu Việt Nam. Điều này góp phần phân phối lại chuỗi lợi nhuận sao cho hợp lý, giúp các đối tác của chúng tôi là người nông dân nâng cao thu nhập, góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững của Tập đoàn Lộc Trời và nền nông nghiệp Việt Nam”.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ky-ket-hop-dong-tin-dung-mo-rong-san-xuat-lua-chat-luong-cao-post721373.html

  • Từ khóa