Gần 12 nghìn tấn sầu riêng được xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Thứ 5, 27.10.2022 | 09:00:58
737 lượt xem

Từ ngày 19/9/2022 đến chiều 26/10/2022, cơ quan hải quan tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã làm thủ tục thực hiện thông quan cho 240 lô hàng sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc với tổng sản lượng gần 12 nghìn tấn, kim ngạch đạt hơn 40 triệu USD.


Cán bộ Trạm Kiểm dịch thực vật và hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị kiểm tra tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ lô hàng sầu riêng xuất khẩu

Với số lượng hiện tại, Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là cửa khẩu có sản lượng sầu riêng xuất khẩu nhiều thứ 2 (sau Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Liên quan đến xuất khẩu sầu riêng chính ngạch qua địa bàn, theo thông tin từ Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII, Cục Kiểm dịch thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lực lượng chức năng Trung Quốc quan tâm đặc biệt đến chất lượng sầu riêng của Việt Nam, vì vậy, tất cả các lô hàng sầu riêng khi nhập khẩu vào Trung Quốc được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, về nguồn gốc xuất xứ.

Do đó, để đảm bảo thuận lợi cho việc thông quan, các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam phải đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan chuyên ngành về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm và các quy định của phía nước bạn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/536453-gan-12-nghin-tan-sau-rieng-duoc-xuat-khau-qua-cua-khau-quoc-te-huu-nghi.html

  • Từ khóa