Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Đoàn Thư ký Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt

Thứ 6, 28.10.2022 | 08:50:23
663 lượt xem

Sáng 27/10/2022, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp và chủ trì buổi làm việc với Đoàn Thư ký Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt do ông Nikai Nobuyasu, Thư ký Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt, Trưởng Văn phòng Hạ nghị sĩ Nikai Toshihiro làm Trưởng đoàn.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Lạng Sơn được coi là cửa ngõ quan trọng kết nối Việt Nam và khu vực ASEAN với Trung Quốc. Với khu kinh tế cửa khẩu, tỉnh Lạng Sơn có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biên mậu, kinh tế cửa khẩu, logistics, các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao, là đầu mối xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam, cũng như của khu vực Đông Nam Á với thị trường Trung Quốc trong Khu vực mậu dịch tự do ASEAN-Trung Quốc. Ngoài ra, tỉnh Lạng Sơn còn có tiềm năng phát triển nông lâm nghiệp. Những năm qua, tỉnh đã tập trung xây dựng và phát triển một số vùng trồng nguyên liệu như thông, hồi và một số loại hoa quả đặc sản của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nikai Nobuyasu, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là hoạt động phát triển kinh tế cửa khẩu cũng như việc tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và tập trung phát triển sản xuất nông ,lâm nghiệp.


Ông Nikai Nobuyasu nêu một số nội dung mong muốn sẽ hợp tác với tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới

Trao đổi về một số nội dung trong chuyến công tác tại tỉnh Lạng Sơn lần này, ông Nikai Nobuyasu nêu rõ: Những năm qua, Việt Nam và Nhật Bản đã triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó đã thực hiện hợp tác có hiệu quả trong hoạt động chế biến nông sản, hoa quả tươi. Đặc biệt, qua trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn với Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình làm việc của Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đoàn công tác của tỉnh Wakayama vào ngày 5/10/2022 vừa qua, thực hiện ủy quyền của Phó Thống đốc tỉnh Wakayama, Đoàn Thư ký Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt tổ chức chuyến công tác tại tỉnh Lạng Sơn nhằm kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Wakayama với tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, thông qua những tiềm năng, lợi thế của 2 tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam và Wakayama, Nhật Bản, Đoàn công tác sẽ nghiên cứu, khảo sát để hướng đến hợp tác chế biến hoa quả, nông sản tại tỉnh Lạng Sơn như hồi, thuốc lá, chè,…  để xuất khẩu. Bên cạnh đó, về lâu dài sẽ thực hiện hợp tác trong lĩnh vực lắp ráp, logistics, khu tổ hợp logistics… tại Lạng Sơn.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, vì vậy, tại buổi làm việc, Đoàn Thư ký Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt mong muốn sẽ tổ chức đoàn công tác với nhiều doanh nghiệp, đơn vị liên quan đến thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn vào tháng 1/2023 để thiết lập hợp tác trên một số lĩnh vực được đề cập tại buổi làm việc này. Đồng thời có thể tiến tới thiết lập mối quan hệ hợp tác giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam với tỉnh Wakayama, Nhật Bản.


Lãnh đạo UBND tỉnh tặng một số sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh cho Đoàn công tác

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lạng Sơn luôn chào đón các địa phương, các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tham quan, nghiên cứu, hợp tác, đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ để tỉnh Lạng Sơn thúc đẩy hợp tác với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/536632-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-voi-doan-thu-ky-chu-tich-lien-minh-nghi-si-huu-nghi-nhat-viet.html

  • Từ khóa