Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn: “Cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền

Thứ 6, 28.10.2022 | 14:22:43
1,495 lượt xem

Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn được thành lập và đi vào hoạt động không những là địa chỉ để tập hợp phát triển doanh nghiệp hội viên trên địa bàn mà còn là “cầu nối” truyền tải những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hội viên với chính quyền nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn được thành lập cuối năm 2018, là hội doanh nghiệp đầu tiên của cấp huyện với 35 doanh nghiệp hội viên. Sau gần 4 năm hoạt động và phát triển, hội có 56 doanh nghiệp hội viên hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực dịch vụ thương mại, sản xuất nông nghiệp, xây dựng, môi trường, du lịch.

Công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng Hưng Sơn Bắc Sơn xây dựng công trình nhà văn hoá xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn

Ông Trịnh Minh Đức, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn cho biết: Trong những năm qua, hội luôn quan tâm gắn kết, chia sẻ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó hội còn tích cực tập hợp phản ánh những kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp tới các cấp, ngành có liên quan, từ đó từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê, trong 3 năm gần đây, Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn đã tổng hợp, phản ánh 12 ý kiến kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp trên địa bàn huyện tới UBND huyện, các sở, ngành cấp tỉnh liên quan đến lĩnh vực đất đai, thu gom xử lý rác thải theo phương thức xã hội hoá; tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm…

Những kiến nghị của Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn phản ánh đã được các cấp, ngành liên quan tiếp thu và xem xét giải quyết theo thẩm quyền qua đó hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp hội viên yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh.

Bà Lèo Thị Lạng, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ thương mại Phúc Lộc Bắc Sơn cho biết: Công ty tham gia Hội Doanh nghiệp huyện từ những ngày đầu thành lập hội, đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh đa ngành nghề nhưng lĩnh vực hoạt động chính là thu gom xử lý rác thải. Trong quá trình sản xuất kinh doanh, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn nhưng nhờ có hội phản ánh kịp thời tới các cơ quan chức năng của tỉnh, từ đó những khó khăn từng bước được tháo gỡ, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động và phát triển.

Không những thực hiện nhiệm vụ phản ánh, kiến nghị những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp hội viên, Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn còn tích cực tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp tham gia đóng góp vào việc xây dựng ban hành các văn bản của trung ương, của tỉnh liên quan đến doanh nghiệp, hợp tác xã. Cụ thể như đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo xây dựng Luật Doanh nghiệp năm 2020, một số dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về những chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp nông thôn…

Ông Lộc Quang Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn cho biết: Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp Bắc Sơn đã làm tốt vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền để phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tham gia phản biện, đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, chính sách. Các ý kiến đóng góp của hội và các doanh nghiệp hội viên đều xuất phát từ thực tiễn hoạt động là rất thiết thực, qua đó giúp chính quyền địa phương nghiên cứu, điều chỉnh, xây dựng kế hoạch thực hiện tốt hơn các chính sách, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Không những thế, Hội Doanh nghiệp huyện còn tích cực tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên tham gia, hưởng ứng các chương trình do huyện phát động như chung sức xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19; chăm lo tết cho người nghèo… Tính riêng từ năm 2020 đến nay, các doanh nghiệp hội viên đã ủng hộ trên 300 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19; tặng quà hộ chính sách, chăm lo tết cho hộ nghèo và hỗ trợ nhân công, ca máy xây dựng đường giao thông nông thôn, nhà văn hoá trị giá gần 1 tỷ đồng.

Trong xu thế giao lưu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng thì việc phát huy vai trò cầu nối của Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Sơn sẽ giúp các doanh nghiệp của huyện vững tin và yên tâm mở rộng sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ xã hội của mình, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/536703-hoi-doanh-nghiep-huyen-bac-son-cau-noi-giua-doanh-nghiep-voi-chinh-quyen.html

  • Từ khóa