Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022): Hữu nghị – Hợp tác – Liên kết – Phát triển

Thứ 5, 03.11.2022 | 09:06:47
870 lượt xem

Tối 2/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn (đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn), UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022).


Các đại biểu tham dự lễ khai mạc hội chợ

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Cùng dự có đồng chí Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện một số bộ, ngành trung ương; ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán Công sứ thương mại Đại sứ quán Trung quốc tại Việt Nam; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp của Trung Quốc và các tỉnh, thành trong nước.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2022) do UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức, với chủ đề “Hữu nghị – Hợp tác – Liên kết – Phát triển”. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Hội chợ là chương trình nằm trong kế hoạch tổ chức hội chợ luân phiên giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc). Hội chợ lần này có quy mô 260 gian hàng, với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp tiêu biểu trên các lĩnh vực đến từ trên 40 tỉnh, thành phố trong nước và Trung Quốc. Hàng hóa các doanh nghiệp trưng bày, giới thiếu và chào bán tại hội chợ đều là những sản phẩm chất lượng cao, tiềm năng, thế mạnh của từng doanh nghiệp, từng địa phương trong nước và Trung Quốc.


Đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng và hoan nghênh các địa phương, các hiệp hội và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cũng như các doanh nghiệp của Trung Quốc đã tích cực tham gia hội chợ lần này.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau gần 3 năm dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng và tác động rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu của Lạng Sơn nói riêng và các địa phương trong cả nước nói chung.

Trước những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, Lạng Sơn đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, vừa kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, vừa đẩy mạnh phối hợp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá qua địa bàn nhằm từng bước phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cũng như các tỉnh khác.

Hội chợ được tổ chức để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường. Qua đó mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế khu vực biên giới hai nước nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Hội chợ cũng là dịp để tỉnh Lạng Sơn quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội, thương mại – dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh đến với các tỉnh thành trong và ngoài nước.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An khẳng định: Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức, Việt Nam và Trung Quốc vẫn luôn duy trì và phát triển hoạt động kinh tế. Trong khoảng 2 năm qua (2021 và 10 tháng đầu năm 2022), kim ngạch thương mại hai nước vẫn đạt trên 100 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn chiếm tỷ trọng khá lớn. Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung này là cơ hội xúc tiến thương mại, tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022) 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm tại hội chợ 


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm tại hội chợ

Được biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022) được tổ chức từ ngày 2/11 đến ngày 9/11. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động giao thương quan trọng nhằm kết nối các doanh nghiệp trong nước và Trung Quốc, qua đó tiến tới ký kết hợp tác sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa trong thời gian tới. Tại hội chợ còn diễn ra các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

 

Trí Dũng - Hoàng Cường/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/537973-khai-mac-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-viet-trung-lang-son-nam-2022-huu-nghi-hop-tac-lien-ket-phat-trien.html

  • Từ khóa