Tháo nước hồ gây thiệt hại cá giống ở Lộc Bình: Đơn vị thi công hỗ trợ thiệt hại 100 triệu đồng

Chủ nhật, 06.11.2022 | 15:19:26
707 lượt xem

Liên quan đến vụ việc tháo nước hồ gây thiệt hại cho hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Phai Sen, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình được phản ánh trên Báo Lạng Sơn điện tử ngày 25/10/2022, đến nay, đơn vị thi công và phía HTX đã thống nhất mức hỗ trợ thiệt hại.


Đại diện HTX Nông nghiệp Phai Sen cung cấp giấy tờ liên quan đến việc mua bán cá giống cho phóng viên Báo Lạng Sơn

Ngày 4/11/2022, tại UBND xã Tú Đoạn, đại diện các đơn vị gồm: HTX nông nghiệp Phai Sen; Công ty TNHH Đại Huy Hoàng-đơn vị thi công công trình; đoàn Kinh tế-Quốc phòng 338; Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi Lộc Bình và đại diện UBND xã Tú Đoạn đã tiến hành họp để giải quyết việc thất thoát cá tại hồ Khuổi Giàn, xã Tú Đoạn.

Tại đây, các bên đã thỏa thuận, thống nhất nhà thầu thi công hỗ trợ tiền cá thiệt hại 100 triệu đồng cho HTX nông nghiệp Phai Sen (bằng khoảng 80% số tiền cá giống của HTX). Số tiền trên được nhà thầu thi công thanh toán cho HTX trước ngày 8/11/2022.

Trước đó, ngày 25/10, Báo Lạng Sơn điện tử đã đăng bài phản ánh với nội dung: “Tháo nước hồ gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho HTX tại Lộc Bình: Cần nhanh chóng khắc phục”. Theo đó, do ảnh hưởng của việc tháo nước phục vụ thi công công trình sửa chữa, nâng cấp đập Khuổi Giàn, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình nên ngày 25/8/2022, toàn bộ 260.000 con cá giống của HTX nông nghiệp Phai Sen đã bị dòng nước cuốn trôi. Qua 2 tháng từ khi xảy ra sự việc trên, mặc dù có sự chỉ đạo của các cấp, ngành liên quan song đơn vị thi công vẫn chưa có biện pháp khắc phục, hỗ trợ cho HTX.

Mặc dù nhà thầu thi công và HTX Nông nghiệp Phai Sen cũng như các cơ quan liên quan đã thảo luận về mức hỗ trợ thiệt hại song 2 bên không đạt được thống nhất chung do phía HTX cho rằng mức đền bù 60% (tổng số cá giống thiệt hại trị giá 130 triệu đồng) là quá thấp.

Như vậy sau hơn 2 tháng kể từ khi xảy ra sự việc tháo nước hồ làm thiệt hại cá giống của HTX nông nghiệp Phai Sen, với sự chỉ đạo của các cấp, ngành liên quan cũng như thông tin phản ánh trên Báo Lạng Sơn, đến nay sự việc đã được giải quyết dứt điểm và các bên không có ý kiến gì khác. Qua đó phía HTX Nông nghiệp Phai Sen có thêm nguồn lực để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

{Chủ đầu tư cam kết chỉ đạo nhà thầu thực hiện bồi thường hỗ trợ cho Hợp tác xã Phai Sen xã Tú Đoạn huyện Lộc Bình}


ĐÌNH QUYẾT - CÔNG QUÂN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/538721-thao-nuoc-ho-gay-thiet-hai-ca-giong-o-loc-binh-don-vi-thi-cong-ho-tro-thiet-hai-100-trieu-dong.html

  • Từ khóa