Bế mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung

Thứ 4, 09.11.2022 | 08:48:06
929 lượt xem

Chiều 8/11, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn, UBND tỉnh tổ chức bế mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022).


Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tại lễ bế mạc hội chợ

Dự lễ bế mạc có đồng chí Đoàn Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội chợ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện sở công thương các tỉnh, thành có gian hàng tại hội chợ; đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung có 256 gian hàng của 54 doanh nghiệp các tỉnh, thành trong nước, 24 doanh nghiệp trong tỉnh và 14 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia. Các sản phẩm mang đến hội chợ đa dạng trên các lĩnh vực như: nông sản, đồ gia dụng, hàng may mặc, giày dép, thủy hải sản, trầm hương, bánh kẹo, trái cây, gia vị, sản phẩm thuộc da, máy móc phục vụ công nghiệp, sản phẩm phục vụ ngành luyện kim, gốm sứ,…. Đặc biệt, tại hội chợ có gần 300 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của các địa phương và tỉnh Lạng Sơn được trưng bày, giới thiệu.

Phát biểu tại lễ bế mạc, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn khẳng định: Sau hơn một tuần tổ chức với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2022) đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bộ Công thương, UBND tỉnh Lạng Sơn giao theo Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung là nơi để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi, quảng bá và giới thiệu hàng hoá, dịch vụ; liên doanh, liên kết hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường. Kết thúc hội chợ đã có 20 hợp đồng được ký kết giữa các doanh nghiệp về tiêu thụ sản phẩm và nhiều thỏa thuận hợp tác thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của tỉnh Lạng Sơn nói riêng, sản phẩm của các địa phương trong cả nước nói chung.


Lãnh đạo Sở Công thương Lạng Sơn tặng giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2022) 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa 20 doanh nghiệp. Cùng đó, Sở Công thương tỉnh đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức và tham gia hội chợ.


Trí Dũng - Hoàng Cường/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/539315-be-mac-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-viet-trung.html

 

  • Từ khóa