Hơn 150 đại biểu được tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi

Thứ 7, 12.11.2022 | 14:39:37
1,047 lượt xem

Sáng 12/11, Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Đông Bắc Bộ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Lạng Sơn tổ chức chương trình tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi.


Đại diện chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực Đông Bắc Bộ phổ biến chính sách về bảo hiểm

Tại chương trình, hơn 150 đại biểu là các cán bộ, nhân viên, giao dịch viên tại ngân hàng đã được tuyên truyền, phổ biến về nội dung chính sách bảo hiểm tiền gửi như: cơ chế tham gia bảo hiểm tiền gửi; quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; chính sách tiền gửi; vai trò của ngân hàng trong phổ biến chính sách…


Các đại biểu tham dự chương trình 

Thông qua chương trình, các đại biểu đã được bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ trong phổ biến chính sách bảo hiểm tiền gửi tới khách hàng. Qua đó, củng cố niềm tin, tạo sự tin tưởng cho người gửi tiền. Góp phần, thúc đẩy huy động vốn, xử lý khủng hoảng tài chính và đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh trong hoạt động ngân hàng.

Bảo hiểm tiền gửi là là sự bảo đảm hoàn trả tiền gửi cho người được bảo hiểm trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi lâm vào trạng thái mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản. Người được bảo hiểm tiền gửi là cá nhân có tiền gửi tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi. Tại Lạng Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn tỉnh phối với Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam triển khai dịch vụ bảo hiểm tiền gửi.


MAI LINH - KIM HUYÊN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/540141-hon-150-dai-bieu-duoc-tuyen-truyen-chinh-sach-bao-hiem-tien-gui.html

  • Từ khóa