Hội đàm lần thứ 8 giữa hải quan 3 tỉnh biên giới của Việt Nam và Hải quan Nam Ninh Trung Quốc

Thứ 7, 19.11.2022 | 09:04:46
835 lượt xem

Sáng 18/11, Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh và Cao Bằng tổ chức Hội đàm “hai nước bốn bên” lần thứ 8, năm 2022 giữa cục hải quan 3 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh (Việt Nam) và Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc). Hội đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến.


Các đại biểu dự hội đàm tại Cục Hải quan Lạng Sơn 

Trong năm 2022, Cục Hải quan 3 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh (Việt Nam) và Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc) luôn tích cực, chủ động trong trao đổi thông tin công tác chống buôn lậu, tạo điều kiện cho xuất nhập khẩu hàng hóa và các vấn đề liên quan.

Tại Hội đàm, lãnh đạo các cơ quan hải quan cho rằng, kể từ sau hội đàm lần thứ 7, với sự nỗ lực, tích cực chung của cả 4 đơn vị hải quan của 2 nước, đến nay các nội dung thỏa thuận giao lưu, hợp tác giữa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, hoạt động thông quan hàng hóa qua các cặp cửa khẩu đều đã được thúc đẩy, hiệu suất thông quan nâng lên đáng kể so với năm 2021.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, hoạt động phối hợp giữa các đơn vị vẫn còn một số hạn chế, do thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại khu vực cửa khẩu dẫn đến hoạt động xuất nhập khẩu có nhiều thời điểm gặp khó khăn.

Tại hội đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác phối hợp trong thời gian qua, đề xuất, kiến nghị một số nội dung nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.


Lãnh đạo Cục Hải quan 3 tỉnh biên giới của Việt Nam ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Hải quan Nam Ninh (Trung Quốc) 

Trong khuôn khổ Hội đàm, lãnh đạo 4 cơ quan hải quan của 2 nước đã thống nhất các nội dung, chương trình hợp tác triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: tích cực phối hợp để tham mưu cho cấp thẩm quyền của 2 nước các giải pháp hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu; kịp thời trao đổi thông tin cập nhật những chính sách mới liên quan tới lĩnh vực quản lý nhà nước hải quan của Việt Nam và Trung Quốc; kịp thời trao đổi những phát sinh trong quá trình điều hành, quản lý hoạt động xuất nhập khẩu…


TRÍ DŨNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/541661-hoi-dam-lan-thu-8-giua-hai-quan-3-tinh-bien-gioi-cua-viet-nam-va-hai-quan-nam-ninh-trung-quoc.html

  • Từ khóa