TP HCM thúc đẩy thêm nhiều thương hiệu mạnh

Thứ 2, 19.12.2022 | 15:22:13
907 lượt xem

Qua hai lần tổ chức, Thương hiệu Vàng TP HCM đã vinh danh 60 thương hiệu tiêu biểu, uy tín. TP HCM kỳ vọng đây tiếp tục sẽ là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM do UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Công Thương và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức định kỳ từ năm 2020 nhằm ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp (DN) có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TP HCM.

60 doanh nghiệp đã đăng ký

Giải thưởng năm nay được triển khai từ tháng 9-2022 và dự kiến trao giải vào tháng 1-2023. DN đăng ký tham gia giải thưởng phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất - kinh doanh theo quy định của pháp luật, thương hiệu không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Theo Sở Công Thương TP HCM, sau hơn 3 tháng công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần 3 năm 2022 (từ ngày 21-10), đến nay đã có 60 DN đạt tiêu chuẩn tham gia.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần thứ 3 năm 2022 được tổ chức bình chọn công khai, minh bạch. Theo đó, một DN có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ... dựa trên tiêu chí của ban tổ chức công bố. Thương hiệu sản phẩm của DN tham gia sẽ được Hội đồng Bình chọn (gồm các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực kinh tế, thương hiệu) xem xét, chấm điểm và ý kiến bình chọn của người tiêu dùng.

Ở 2 lần trước, hầu hết thương hiệu được bình chọn đều thuộc những DN dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất - kinh doanh của mình. Các thương hiệu này đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài, đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của TP HCM.

TP HCM thúc đẩy thêm nhiều thương hiệu mạnh - Ảnh 1.

Thành viên Hội đồng Bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2022 là các chuyên gia uy tín về xây dựng thương hiệu

Tiến ra thị trường khu vực và thế giới

Các DN được vinh danh Thương hiệu Vàng TP HCM các năm 2020, 2021 cho hay giải thưởng là động lực để họ tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu DN. Đây cũng là nguồn động viên để DN nỗ lực hoàn thiện, vượt lên mạnh mẽ và lớn mạnh, mang thương hiệu Việt tiến ra thị trường khu vực và thế giới.

Dưới góc độ quan sát của Hội đồng Bình chọn, giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM giúp nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN. Giải thưởng đồng thời tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu DN TP HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, người sáng lập và là Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC) - thành viên Hội đồng Bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM lần 3 năm 2022, cho biết thương hiệu sẽ thúc đẩy quyết định của khách hàng, lợi nhuận của DN, mang đến sự khác biệt, tạo nên giá trị phát triển bền vững của DN.

"Quá trình đánh giá DN để bình chọn thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM 2 lần trước cho thấy phần lớn DN tập trung vào việc phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu DN bắt đầu từ chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với việc xây dựng thương hiệu, ngoài chất lượng sản phẩm còn rất nhiều yếu tố khác như: thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm, logo, cách tiếp cận khách hàng, lời hứa thương hiệu, câu chuyện thương hiệu, ý tưởng đổi mới, sự trải nghiệm vui vẻ của khách hàng khi dùng sản phẩm, dịch vụ…" - ông Phạm Phú Ngọc Trai phân tích. 


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-thuc-day-them-nhieu-thuong-hieu-manh-20221218213219353.htm

  • Từ khóa