Công bố đồ án quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn

Thứ 4, 21.12.2022 | 11:39:10
911 lượt xem

Ngày 20/12, UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban của thành phố; lãnh đạo UBND xã Mai Pha và đại diện các thôn trên địa bàn.


Đơn vị tư vấn thuyết minh các nội dung chính của đồ án quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn

Tại hội nghị, đại diện Phòng Quản lý đô thị thành phố Lạng Sơn đã công bố Quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/9/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Đồ án có phạm vi ranh giới quy mô lập quy hoạch nằm ở phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn gồm xã Mai Pha và một phần xã Yên Trạch thuộc huyện Cao Lộc. Phía bắc giáp sông Kỳ Cùng (giáp với phân khu trung tâm và phân khu Nà Chuông – Bình Cằm); phía Đông Nam giáp cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; phía Tây giáp khu vực hồ Lẩu Xá (giáp phân khu Tây – Nam); phía Tây – Nam giáp đường sắt (giáp với phân khu phía Nam thành phố Lạng Sơn).


Đại diện các hộ dân tham dự hội nghị nghiên cứu quyết định phê duyệt đồ án của UBND tỉnh

Phân khu phía Đông Nam có quy hoạch sử dụng đất hơn 512 ha được nghiên cứu và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hình thành 3 phân khu đô thị gồm: phân khu đô thị mật độ cao theo hiện trạng là khu vực đã và đang triển khai các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư và tái định cư; phân khu đô thị mật độ trung bình là khu vực tập trung các công trình cơ quan, bệnh viện, giáo dục và phân khu đô thị sinh thái là khu vực thuộc địa bàn xã Mai Pha và xã Yên Trạch khu vực đã được UBND tỉnh lập đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị Green Garden và Khu đô thị sinh thái Yên Trạch. Phân khu phía Đông Nam có quy mô dân số khoảng 45 nghìn người.


Đơn vị tư vấn giải thích làm rõ hơn về các vị trí quy hoạch phân khu đô thị theo quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn

Theo đó, phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn đến năm 2035 sẽ là trung tâm của phường Mai Pha kết nối khu vực xã Yên Trạch trở thành một trong các cụm trung tâm thương mại của thành phố Lạng Sơn và là khu đô thị có hệ thống hạ tầng kỹ thuật kinh tế, xã hội đồng bộ theo tiêu chuẩn của đô thị loại I.

Sau khi Phòng Quản lý đô thị công bố quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn, các hộ dân đều thể hiện đồng tình ủng hộ và đề nghị đơn vị tư vấn chỉ rõ cụ thể phạm vi quy hoạch của các phân khu đô thị được thể hiện tại quyết định phê duyệt đồ án của UBND tỉnh.

Các ý kiến của các hộ dân đã được đơn vị tư vấn giải trình làm rõ, đồ án được công bố công khai tại UBND xã Mai Pha theo quy định để Nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu theo dõi giám sát.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/548689-cong-bo-do-an-quy-hoach-phan-khu-phia-dong-nam-thanh-pho-lang-son.html

  • Từ khóa