Người Australia ngày càng ưa dùng tôm Việt Nam

Thứ 7, 24.12.2022 | 21:27:26
670 lượt xem

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương), người dân Australia ngày càng ưa dùng tôm Việt Nam, từ nhà hàng cho hệ thống siêu thị lớn của Australia hay các cửa hàng châu Á tại quốc gia này, tôm Việt Nam hiện diện phong phú.

Từ đầu năm, xuất khẩu tôm sang Australia liên tục tăng trưởng mạnh. Tính đến ngày 15-10, xuất khẩu tôm sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ 2021. Đây là mức tăng kỷ lục ở các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Thế mạnh của tôm Việt Nam không chỉ ở chất lượng, khả năng cung ứng, mà còn do trình độ chế biến sâu, cùng với đó là các nỗ lực xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, địa phương và cơ quan  đại diện.

Các sản phẩm tôm chính của Việt Nam hiện đang được xuất khẩu nhiều sang Australia gồm: Tôm chân trắng luộc, bỏ đầu, bỏ đuôi đông lạnh; tôm chân trắng bỏ đầu bỏ đuôi PD tươi đông lạnh, tôm chân trắng bỏ đầu còn đuôi PDTO tươi đông lạnh, tôm chân trắng PD IQF đông lạnh.

Người Australia ngày càng ưa dùng tôm Việt Nam
Xuất khẩu tôm sang Australia năm 2022 tăng 62% so với cùng kỳ 2021. Ảnh: Bộ Công Thương

Cũng theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dù chỉ đứng thứ 6 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm tỉ trọng khoảng 6% nhưng Australia được đánh giá là thị trường tiềm năng của tôm Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Không riêng mặt hàng tôm, năm 2022 cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của xuất khẩu thủy sản sang Australia với mức tăng ấn tượng đến 42,64% sau 11 tháng so với cùng kỳ 2021, đạt kim ngạch hơn 331 triệu USD.


Minh An/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/nguoi-australia-ngay-cang-ua-dung-tom-viet-nam-714767

  • Từ khóa