Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết

Chủ nhật, 25.12.2022 | 15:24:03
838 lượt xem

Mùa Tết năm nay, thị trường lần đầu xuất hiện loại táo nhập khẩu có giá đến 1,5 triệu đồng/kg.

Những giống táo mới, độc và lạ được nhiều nhà nhập khẩu đưa về để phục vụ khách hàng nhiều tiền.

Cuối năm, chị Mai Anh (nhân viên văn phòng, quận 1, TP HCM) được giao nhiệm vụ tìm quà độc, lạ để công ty biếu đối tác quan trọng. Sau một buổi sáng dạo khắp các cửa hàng thực phẩm cao cấp tại trung tâm TP HCM, chị Mai Anh "chốt" được một hộp táo Hàn Quốc có giá gần 2,3 triệu đồng.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 1.

Táo ngôi sao Hàn Quốc đang có mức giá cao nhất thị trường táo nhập khẩu

"Đây là sản phẩm mới về thị trường Việt Nam năm nay, giá cao nhất thị trường táo, rất thích hợp để làm quà biếu sang trọng. Chúng tôi mới kinh doanh mặt hàng này khoảng 2 tuần nhưng đã bán được 7 hộp. Điều này cho thấy khả năng chi trả của các khách hàng có tiền ở Việt Nam vẫn rất tốt" – chủ một cửa hàng trái cây tại quận 1 tiết lộ.

Theo quan sát của phóng viên, đây là táo mi ni, khoảng 100gram/quả có hình ngôi sao và được đóng hộp 15 quả (1,5 kg) sang trọng.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 2.

Táo đỏ Nhật Bản có giá mỗi quả khoảng nửa triệu đồng

Trong khi đó, táo Nhật lại thuộc nhóm táo có kích thước "khổng lồ", mỗi quả từ 700 gram – 1kg và được bán với giá hơn 600.000 đồng/kg, tính ra khoảng nửa triệu đồng/quả.


Trao đổi với phóng viên mới đây, Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam cho hay Tết là mùa kinh doanh táo Mỹ mạnh nhất trong năm. Năm nay, nhà nhập khẩu đưa về sản phẩm mới là táo vỏ xanh, ruột hồng – một giống táo mới từ Mỹ thuộc phân khúc cao cấp. 

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 3.

Táo vỏ xanh, ruột hồng - một giống táo mới từ Mỹ

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 1 doanh nghiệp bán lẻ độc quyền sản phẩm này và mới phân phối tại Hà Nội, sắp tới sẽ đưa vào TP HCM. Khảo sát trên website của hệ thống này, táo vỏ xanh ruột hồng có giá 430.000 đồng/hộp 4 quả (khoảng 1 kg). Theo đại diện nhà xuất khẩu giống táo Mỹ đặc biệt này, dù kinh tế chung khó khăn nhưng 1 bộ phận người tiêu dùng thu nhập cao không bị ảnh hưởng nên việc tiêu thụ các sản phẩm cao cấp không bị tác động.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 4.

Táo là loại trái cây nhập ngoại nhiều nhất, đa dạng nhiều phân khúc

Theo số liệu thống kê hải quan, táo là mặt hàng trái cây kim ngạch nhập khẩu về Việt Nam lớn nhất. Tính đến 10 tháng năm 2022, giá trị táo nhập khẩu đạt 214 triệu USD tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021. Nguồn nhập khẩu chính là New Zealand, Trung Quốc, Mỹ, Nam Phi, Pháp, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Từ ngày 11 đến 30-12, bạn đọc đăng ký tài khoản đọc báo ở chuyên mục DÀNH CHO BẠN ĐỌC VIP và thanh toán phí bài đang xem hoặc các gói cước khác sẽ nhận được 1 voucher trị giá 100.000 đồng.

Voucher áp dụng trên sàn thương mại điện tử Shopee, nền tảng gọi món ShopeeFood và ví điện tử ShopeePay.

Bạn đọc đăng ký và thanh toán xong vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0903 34 34 39 hoặc Zalo: 0903343439 để được nhận voucher (cho đến khi hết số lượng 350 voucher).


An Na/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-loai-tao-ngoai-doc-la-dat-do-do-bo-mua-tet-20221225103633275.htm

  • Từ khóa