Gần 1.600 hộ đoàn viên được vay vốn phát triển kinh tế

Thứ 3, 21.02.2023 | 09:49:15
868 lượt xem

LSTV - Cùng với đẩy mạnh các hoạt động phong trào do cấp trên phát động thời gian qua Huyện đoàn Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn tập trung hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Từ nguồn vốn đã giúp nhiều hộ thanh niên có thu nhập cao và ổn định. Với mục tiêu hỗ trợ các thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp thời gian qua Huyện đoàn Bắc Sơn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên vay vốn để xây dựng các mô hình kinh tế. Đến nay, Đoàn các cấp trên địa bàn huyện đang quản lý 47 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ hơn 85 tỷ đồng, với gần 1.600 hộ đoàn viên thanh niên được vay vốn. Cùng với đó, Huyện đoàn cũng phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội khác tổ chức các lớp tập huấn, giúp đoàn viên sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Qua hỗ trợ của Huyện đoàn đã có 60 mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả, trồng rừng… cho thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng/năm.

Từ nguồn vốn vay đã giúp nhiều hộ đoàn viên có thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng/năm.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được thời gian tới Huyện đoàn Bắc Sơn tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên tiếp cận nguồn vốn để mở rộng mô hình, nâng cao thu nhập./.


Ninh Tuyên - Đài PTTH

  • Từ khóa