Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho ngành gỗ Việt Nam

Thứ 5, 23.02.2023 | 08:59:52
489 lượt xem

Hơn 1.600 gian hàng tham gia Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2023 giúp các doanh nghiệp ngành gỗ Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, lấy lại đà tăng trưởng sau dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức HawaExpo 2023, hội chợ do hiệp hội cùng Công ty Viforest Fair tổ chức, mang đến một hình ảnh mới mẻ trong công tác xúc tiến thương mại của ngành gỗ Việt Nam, đóng vai trò quan trọng và thiết thực, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và cho sự phát triển của ngành trong thời gian tới.

Điểm nhấn của hội chợ là thu hút được các đoàn doanh nghiệp quốc tế, tổ chức các buổi kết nối cung - cầu nội thất giữa Việt Nam và các thị trường tiềm năng như: Anh, Canada, Trung Đông…

HawaExpo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) với sự tham gia trưng bày, trao đổi, giới thiệu sản phẩm của hơn 200 doanh nghiệp, kỳ vọng thu hút khoảng 10.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Các đơn vị lớn của Việt Nam tham gia HawaExpo 2023 nằm trong hệ sinh thái công nghiệp nội thất, tập trung vào lĩnh vực nội thất, ngoại thất, trang trí, mỹ nghệ, cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị phụ trợ... 

Đây cũng là hội chợ đầu tiên phát triển ứng dụng di động thông qua App "HawaExpo", giúp khách hàng xem sơ đồ triển lãm trực tuyến, kết nối, tra cứu thông tin đối tác, đặt lịch hẹn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho ngành gỗ Việt Nam
 Khách tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng của HawaExpo 2023.

Song song với công tác triển lãm và kết nối giao thương, HawaExpo 2023 còn cung cấp các thông tin thiết thực cho doanh nghiệp ngành nội thất thông qua các hội thảo chuyên ngành cập nhật những yêu cầu mới về các tiêu chuẩn phát triển bền vững, giới thiệu những nguồn gỗ nguyên liệu tiềm năng...

Các doanh nghiệp ngành gỗ tham gia HawaExpo 2023 đã chia sẻ rằng, để có thể phát triển bền vững, ngoài việc phát triển sản phẩm mới, cần đầu tư nhiều cho đội ngũ bán hàng, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh tham gia các hội chợ trong nước lẫn quốc tế để tiếp cận thêm thị trường mới. 

Ngay trong ngày khai mạc, đã có hơn 1.000 lượt doanh nghiệp, đối tác mua hàng đến tham quan. Được biết, sau khi bế mạc HawaExpo 2023, ban tổ chức sẽ triển khai các tour tham quan nhà máy, xí nghiệp giúp đối tác quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các đơn vị lớn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để có thể xúc tiến hợp tác.


Khánh Giang/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/day-manh-xuc-tien-thuong-mai-mo-rong-thi-truong-cho-nganh-go-viet-nam-719705

  • Từ khóa