Ban Chỉ đạo 138 thành phố triển khai phong trào toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc 2023

Thứ 7, 25.02.2023 | 10:24:07
932 lượt xem

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138) thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và đánh giá hiệu quả, nhân rộng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường Vĩnh Trại.


Đại biểu dự hội nghị

Năm 2022, công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thành phố có bước phát triển, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 thành phố đã tổ chức phát động phong trào tập trung “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại 8/8 địa bàn phường xã với trên 800 lượt người tham gia. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động nhân dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) được đẩy mạnh, ý thức “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự giải quyết” có chuyển biến rõ nét. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 30 mô hình trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các mô hình mới được dựng đã thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia, tạo sức lan tỏa, không để hình thành, phát sinh “điểm nóng”, góp phần ổn định tình hình ANTT, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá hiệu quả nhân rộng các mô hình trên địa bàn phường Vĩnh Trại. Theo đó, phường Vĩnh Trại hiện đang triển khai 6 mô hình do BCĐ 138 phường đăng ký và 4 mô hình do BCĐ 138 tỉnh, thành phố giao. Các mô hình đã đem lại nhiều kết quả tích cực, nhất là trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện phong trào.

Cũng trong hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại và đề ra phương hướng nhằm thực thiện tốt hơn phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới.

Theo đó, trong năm 2023, BCĐ 138 thành phố tiếp tục đổi mới, phát huy hiệu quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt tham gia bảo vệ ANTT; duy trì, nhân rộng các mô hình; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện phong trào…

Nhân dịp này, 8 tập thể và 8 cá nhân đã được nhận giấy khen Chủ tịch UBND thành phố; 4 tập thể và 9 cá nhân được nhận giấy khen của chủ tịch UBND phường Vĩnh Trại vì đã thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.


Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Trại trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Cũng trong dịp này, UBND Phường Vĩnh Trại và Công an thành phố ký kết giao ước thi đua thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.


Các thành viên BCĐ 138 kí kết giao ước thi đua


KIM CHI - MAI LINH

https://baolangson.vn/kinh-te/563901-ban-chi-dao-138-thanh-pho-trien-khai-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-2023.html

  • Từ khóa