Lạng Sơn – Lâm Đồng: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Thứ 5, 13.04.2023 | 08:43:29
998 lượt xem

Chiều 12/4/2023, tại thành phố Lạng Sơn, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa hai địa phương.


Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày của hai địa phương 

Lạng Sơn hiện có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm nông sản chủ lực như: na, quýt, hồng, bưởi, thạch đen, ớt, khoai lang…

Để thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh, thời gian qua tỉnh đã chú trọng thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại. Đặc biệt, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở Công thương tỉnh đẩy mạnh hoạt động liên kết với sở công thương các tỉnh, thành trên cả nước nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm.

Còn tại tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 500 doanh nghiệp, cơ sở chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp. Mỗi năm chế biến khoảng 54.212 tấn rau, củ, quả; hơn 39.500 tấn chè thành phẩm; 11 nghìn tấn cà phê thành phẩm;… Tỷ lệ nông sản qua sơ chế đạt 67%, chế biến đạt trên 21%. Cùng đó, năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt trên 23.500 tỷ đồng, trong đó, nhóm ngành công nghiệp chủ lực sản lượng sản xuất đạt cao như bia đóng lon đạt 115 triệu lít, Bô-xít nhôm đạt 738 nghìn tấn….

Hiện tỉnh Lâm Đồng rất chú trọng phát triển các chuỗi liên kết trong hoạt động sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu, với các nhóm sản phẩm chủ lực như: chè, cà phê, tơ tằm, hoa, rau củ quả, dược liệu…


Lãnh đạo sở công thương 2 tỉnh ký biên bản ghi nhớ hợp tác 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc thù của 2 tỉnh. Cùng đó, trao đổi về cơ chế thỏa thuận để có thể tiến tới ký kết hợp tác thực hiện tiêu thụ sản phẩm qua lại giữa hai bên.

Sau khi trao đổi, thỏa thuận các nội dung liên quan, lãnh đạo sở công thương 2 tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, sở công thương 2 tỉnh sẽ hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản chủ lực và tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp của 2 tỉnh kết nối, thực hiện phân phối hàng hóa vào các điểm bán tại siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ trên địa bàn 2 tỉnh; tham gia các hội nghị giao thương, kết nối cung – cầu, các hội chợ, triển lãm do 2 tỉnh tổ chức để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của 2 địa phương đến với người tiêu dùng…


Các doanh nghiệp của 2 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh

Cũng trong chương trình, một số doanh nghiệp của 2 tỉnh đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, thực hiện cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.


TRÍ DŨNG

https://baolangson.vn/kinh-te/574580-lang-son-lam-dong-ket-noi-giao-thuong-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-san-pham.html

  • Từ khóa