Gần 60 nghìn tấn sầu riêng được xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Thứ 3, 30.05.2023 | 15:07:50
765 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến ngày 30/5, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã làm thủ tục thông quan cho 1.601 lô hàng sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, tương đương gần 60 nghìn tấn. Trong đó, chỉ riêng tháng 5/2023, sản lượng sầu riêng xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã đạt trên 17,5 nghìn tấn.


Thực hiện kiểm dịch sầu riêng quả tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Thời điểm hiện tại, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị là cửa khẩu có sản lượng sầu riêng xuất khẩu nhiều nhất so với các cửa khẩu đường bộ trong khu vực miền Bắc.

Hiện đang vào chính vụ thu hoạch sầu riêng tại các tỉnh phía trong, dự ước sản lượng sầu riêng quả tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Hữu Nghị trong tháng 6/2023 có thể đạt trên 20 nghìn tấn.

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII, Cục Kiểm dịch thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lực lượng chức năng của Trung Quốc quan tâm đặc biệt đến chất lượng sầu riêng của Việt Nam, vì vậy, tất cả các lô hàng sầu riêng khi nhập khẩu vào Trung Quốc được kiểm tra chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, về nguồn gốc xuất xứ…

Do đó, để đảm bảo thuận lợi cho việc thông quan, các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam phải đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan chuyên ngành về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; thực hiện đúng quy cách về đóng gói, đảm bảo truy xuất nguồn gốc chính xác…


Trí Dũng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/585640-gan-60-nghin-tan-sau-rieng-duoc-xuat-khau-qua-cua-khau-quoc-te-huu-nghi.html

 

  • Từ khóa