Lạng Sơn khuyến cáo đưa hàng đáp ứng đủ điều kiện lên cửa khẩu

Thứ 2, 24.02.2020 | 14:42:52
616 lượt xem

Xuất - nhập khẩu tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn đã bước đầu hoạt động trở lại, hơn 3.300 xe đã được thông quan.

Cụ thể, từ ngày 5/2 đến hết ngày 23/2, tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh (Hữu Nghị, Tân Thanh) đã thực hiện thông quan được 3.302 xe, trong đó xuất khẩu 1.745 xe, nhập khẩu 1.557 xe. (hàng nhập khẩu chủ yếu linh kiện thiết bị máy móc, hàng xuất khẩu chủ yếu là thanh long, dưa hấu).

Thời gian tới, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan của tỉnh, các lực lượng tại các cửa khẩu phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và của UBND tỉnh để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, tạo thuận lợi cho thông quan hàng hóa. Tỉnh Lạng Sơn tiếp tục trao đổi, hội đàm với các cơ quan chức năng phía Trung Quốc sớm thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu phụ khác như  Cốc Nam, Bình Nghi… trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh.

lang son thong quan duoc hon 3.300 xe hang tu dau thang 2 den nay hinh 1
Lạng Sơn thông quan được hơn 3.300 xe hàng từ đầu tháng 2 đến nay.

Hiện nay, phía Trung Quốc mới cho phép thông quan trở lại đối với hoạt động xuất khẩu chính ngạch và mậu dịch tiểu ngạch (có hợp đồng ngoại thương giữa doanh nghiệp hai bên), chưa thực hiện việc mua bán hàng hóa của cư dân biên giới (theo chính sách 8.000NDT/người/ngày). 

UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân đưa hàng xuất khẩu lên các cửa khẩu của tỉnh phải đáp ứng đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch và mậu dịch tiểu ngạch, tránh việc đưa hàng hoá lên các cửa khẩu không xuất khẩu được gây ùn ứ, thiệt hại về kinh tế./.


Phương Hoài/VOV.VN 

https://vov.vn/kinh-te/lang-son-khuyen-cao-dua-hang-dap-ung-du-dieu-kien-len-cua-khau-1013970.vov

  • Từ khóa