Kiểm tra công tác dự trữ, cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng

Chủ nhật, 29.03.2020 | 11:40:03
641 lượt xem

Hôm 28/3, đoàn công tác của Sở Công thương kiểm tra một số doanh nghiệp phân phối hàng hóa tiêu dùng lớn trên địa bàn như: Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên, Công ty TNHH TMXD Thiên Phú và tại một số các siêu thị như Đồng Tiến, trung tâm thương mại Vincom Plaza… nhằm nắm bắt tình hình thị trường và công tác dự trữ, cung ứng các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người tiêu dùng.


Đoàn công tác của Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công tác dự trữ hàng hóa tại công ty TNHH TMXD Thiên Phú

Qua kiểm tra thực tế cho thấy: các doanh nghiệp phân phối hàng hóa đều đã xây dựng kế hoạch cụ thể về việc cung ứng các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, lượng hàng hóa tiêu dùng đều đã được các doanh nghiệp nhập tăng từ 10 – 15% so với thời điểm đầu năm 2020, đặc biệt là những mặt hàng tiêu dùng quan trọng như: muối ăn các loại, dầu ăn, gạo, đường, sữa, thực phẩm tươi sống, rau xanh…


Những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều được các siêu thị, trung tâm thương mại bán đầy đủ và đảm bảo giá cả

Tất cả những mặt hàng tiêu dùng đều được các doanh nghiệp phân phối đến gần 5.000 cửa hàng ở tất các huyện, thành phố, trong đó có nhiều cửa hàng ở các xã vùng sâu, các xã biên giới.

Còn tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố và một số huyện, nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu cũng đã được các cơ sở này nhập về đảm bảo cả về lượng và chất để phục vụ nhu cầu của người dân.


Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên chuẩn bị vận chuyển hàng hóa đi phân phối cho các cửa hàng tiêu dùng

Tại buổi kiểm tra và làm việc với các doanh nghiệp phân phối, các siêu thị và trung tâm thương mại, đoàn công tác của Sở Công thương đề nghị các đơn vị tiếp tục tăng cường lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường; có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân.

Bên cạnh đó phải đảm bảo bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm, được niêm yết giá rõ ràng, đầy đủ, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng. Đặc biệt là không lợi dụng thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19 để tăng giá bán hàng hóa.

TRÍ DŨNG – HOÀNG CƯỜNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/278431-kiem-tra-cong-tac-du-tru-cung-ung-hang-hoa-cho-nguoi-tieu-dung.html

  • Từ khóa