Hệ thống bán lẻ tăng điểm mở bán, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân

Thứ 3, 07.04.2020 | 00:00:00
459 lượt xem

Một số hệ thống bán lẻ đã mở thêm các điểm bán hay điều chỉnh tăng thêm thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng mùa dịch Covid-19.

Ngày thứ 7 cả nước thực hiện giãn cách xã hội, tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội, nguồn cung hàng hóa rất phong phú, dồi dào. Đa số người dân không còn lo lắng về thiếu hàng hóa, hiện tượng mua tích trữ không diễn ra.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội, các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa dồi dào. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất vẫn là thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá, tôm và các loại rau củ.

he thong ban le tang diem mo ban, tang gio mo cua phuc vu nguoi dan hinh 1
                       Khách hàng đứng xếp hàng đúng khoảng cách để thanh toán.


Trong khi giá các mặt hàng như rau, củ, thịt gà, cá, tôm… tương đối ổn định thì mặt hàng thịt lợn, thực phẩm được sử dụng nhiều trong bữa ăn của các gia đình, vẫn giữ ở mức cao, từ 150.000 - 170.000 đồng/kg tùy loại.

Tại các siêu thị, lượng hàng hóa lương thực, thực phẩm rất phong phú, giá các mặt hàng vẫn giữ ổn định so với thời điểm trước dịch bệnh. Nhiều siêu thị đã triển khai hàng loạt dịch vụ mới, chương trình giảm giá, khuyến mại. Theo đó, Tập đoàn BRG đã mở thêm 10 cửa hàng tiện ích Hapro Food tại các địa điểm trung tâm để giúp người tiêu dùng tại Hà Nội thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, rút ngắn khoảng cách đến các điểm mua sắm, giảm việc tập trung đông người nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thái Dũng, Tổng giám đốc Công ty bán lẻ BRG - Tập đoàn BRG cho biết, toàn bộ hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích trong hệ thống của BRG đã chuẩn bị nguồn hàng và dự trữ đầy đủ hàng hóa thiết yếu, nên người dân có thể hoàn toàn yên tâm.

“Chúng tôi cũng đã phân tích rất kỹ về cơ cấu ngành hàng. Chúng tôi tăng cường lên những mặt hàng thực phẩm, đặc biệt quan tâm đến những mặt hàng thực phẩm khô và đối với nhóm hàng trọng điểm thì chúng tôi cho phép các siêu thị, bản thân các siêu thị sẽ trở thành cái kho và có mức từ 3 - 5 lần so bình thường, còn tại tổng kho, chúng tôi đặt những đơn hàng lớn gấp 10 lần”, ông Dũng cho biết.

Để đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cung cấp cho thị trường, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có phương án tăng lượng dự trữ hàng hóa, tại một số siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chủ động điều chỉnh tăng thêm thời gian mở cửa nhằm hạn chế việc tập trung đông người vào khung giờ cao điểm.

Các siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op cũng cung cấp dịch vụ mua hàng online, đặt hàng qua điện thoại. Hiện, lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng gần 50% so với tuần trước.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Co.opmart Hà Nội cho biết, hệ thống Saigon Co.op triển khai phương án dự trữ nguồn hàng thiết yếu tại ba tổng khó lớn trên cả nước để cung ứng cho toàn bộ hệ thống Co.opmart, Co.op Food trên cả nước, đảm bảo nguồn cung cho thị trường trên cả nước. Đồng thời, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food cũng khẳng định là không tăng giá hàng hoá trên toàn hệ thống.

“Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng đã tăng cường nhân sự để nhận đặt hàng qua điện thoại. Các điểm bán của Saigon Co.op tại Hà Nội luôn luôn cung ứng đầy đủ để đảm bảo mặt hàng thiết yếu cho toàn bộ người tiêu dùng tại thị trường Hà Nội và lượng hàng tại kho Trung tâm phân phối Bắc Ninh hiện tại vẫn thường xuyên vận chuyển, bởi vì chỉ hơn 30 phút là hàng đã về tới siêu thị, vì vậy cung cấp đầy đủ tất cả nguồn hàng cho người dân”, bà Dung nói.

he thong ban le tang diem mo ban, tang gio mo cua phuc vu nguoi dan hinh 2
                              Co.opmart Cống Quỳnh lắp vách ngăn tại quầy thu ngân.


Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội, trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, việc cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn luôn được bảo đảm.

Sở Công Thương thành phố Hà Nội theo dõi sát diễn biến thị trường, để có sự điều tiết kịp thời hàng hóa, hỗ trợ hệ thống bán lẻ trong việc tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, đồng thời kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa trước khi đến tay người tiêu dùng.

“Các mặt hàng thiết yếu và các nhu cầu có sử dụng cao trong mùa dịch này sẽ phải liên tục đáp ứng và cung ứng đầy đủ. Thứ hai là chúng tôi vẫn phải tiếp tục chủ động các nguồn cung từ các tỉnh thành phố khác. Và chúng tôi tiếp tục phối hợp với cả lực lượng quản lý thị trường, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát. Đảm bảo các hàng hóa cung ứng cho thị trường sẽ phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn, chất lượng, giá cả”, bà Lan khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành thương mại cần chú ý tới cân đối cung cầu, đảm bảo bình ổn giá, duy trì chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh để sản xuất hàng giả, kém chất lượng.

“Trước mắt chúng ta phải theo dõi diễn biến của tình hình thị trường và để phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các biện pháp để hỗ trợ bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các doanh nghiệp, vừa là bình ổn giá nhưng ngược lại đảm bảo về chất lượng các sản phẩm”, ông Đỗ Thắng Hải cho hay.

Để bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng hóa thiết yếu.

Bộ Công Thương cũng đề nghị Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối tổ chức các điểm bán hàng mới để bảo đảm cung ứng hàng hóa thường xuyên, liên tục./.

Bá Toàn/VOV1

https://vov.vn/kinh-te/he-thong-ban-le-tang-diem-mo-ban-tang-gio-mo-cua-phuc-vu-nguoi-dan-1033931.vov

  • Từ khóa