Giá vàng được dự báo tiếp đà giảm

Thứ 2, 07.09.2020 | 08:44:52
527 lượt xem

Đồng USD tăng giá trở lại sẽ khiến giá vàng tuần tới khó bứt phá, theo các chuyên gia phân tích của Kitco News.

Vàng thế giới tuần qua đã có một tuần giao dịch đầy biến động, khi có thời điểm giá chạm mốc 2.000 USD một ounce rồi trượt dốc nhanh sau đó. Đồng USD tăng giá trở lại khiến giá vàng bị đẩy về mức giá thấp nhất trong hai năm qua. Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá vàng thế giới ở ngưỡng 1.934,60 USD một ounce, tăng 3,6% so với phiên trước đó nhờ những thông tin tích cực từ thị trường lao động Mỹ được công bố.

Tuy vậy, theo các nhà phân tích, giá kim loại quý này vẫn chưa thể khởi sắc trong tuần tới. Tâm lý trên thị trường cũng khá thận trọng và giá vàng khó vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD một ounce.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số 15 chuyên gia phân tích Phố Wall tham gia dự báo giá vàng tuần tới, 4 người (27%) dự báo giá sẽ tăng; 9 người (40%) dự báo giá vàng tiếp tục giảm và số còn lại (33%) cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi các nhà phân tích tỏ ra thận trọng trước diễn biến giá vàng thì nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát lại lạc quan hơn. 58% nhà đầu tư cá nhân kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại vào tuần tới, 22% dự báo giá sẽ giảm và 20% nhìn nhận giá đi ngang.

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. Ảnh: Kitco News.

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. Ảnh: Kitco News.

Bart Melek, chuyên gia phân tích chiến lược hàng hoá của TD Securities nhận xét, đồng đôla Mỹ có dư địa để tăng giá, nhưng các yếu tố cơ bản vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Ông kỳ vọng vàng sẽ giữ ở mức hỗ trợ 1.920 USD một ounce.

"Liệu vàng có thể giảm xuống dưới 1.900 USD? Đó là một khả năng, nhưng chúng tôi nghĩ rằng giá vẫn giữ và bắt đầu tăng cao hơn", Melek nói.

Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của kim loại quý này, song các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá vàng nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.

"Đây là thời điểm rất tốt để mua vàng. Chúng tôi không nghĩ rằng các biện pháp kích thích sẽ sớm biến mất, vì vậy lạm phát sẽ tăng và lợi suất trái phiếu thực tế sẽ thấp hơn", Melek đánh giá.

Chiến lược gia tại Forexlive.com, Adam Button nói ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục củng cố khi thị trường đón nhận thông tin tốt từ thị trường lao động Mỹ. "Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm, nhiều khả năng Fed đưa ra quyết định mới trong tháng này. Đây sẽ là những yếu tố trợ lực cho giá vàng", ông phân tích.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa tại Commerzbank có quan điểm trung lập hơn khi cho rằng đồng USD có thể là mối đe doạ lên giá vàng nhưng chỉ trong ngắn hạn. Việc USD tăng giá sẽ không đủ khiến giá kim loại quý giảm xuống dưới mức giá hỗ trợ hiện tại.

"Tôi không thấy trợ lực nào có thể đẩy giá vàng trở lại mức trên 2.000 USD một ounce nhưng cũng không thấy bất kỳ yếu tố nào có thể kéo vàng xuống dưới 1.900 USD", ông nói.


Kỳ Duyên/vnexpress.net

https://vnexpress.net/gia-vang-duoc-du-bao-tiep-da-giam-4157687.html

  • Từ khóa