10 cách có thể tăng thêm thu nhập

Thứ 2, 02.11.2020 | 09:10:26
398 lượt xem

Bán đồ cũ, thực hiện những cuộc khảo sát hay làm việc tại nhà…là những cách có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Dưới đây là 10 cách mà bất cứ ai cũng có thể làm để kiếm thêm thu nhập cho mình, ngoài khoản lương cố định.

Làm việc nhà

Bạn có thể nhận chăm sóc và trông nom nhà cửa cho người khác khi họ đi vắng. Ngoài ra, bạn có thể đảm nhận việc trông nom thú cưng, hoặc dẫn chó đi dạo để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn yêu trẻ con và có thời gian rảnh, bạn cũng có thể trông trẻ cho bạn bè và hàng xóm.

Bán đồ cũ

Việc này vừa giúp bạn kiếm tiền vừa có thể dọn dẹp ngăn nắp cho ngôi nhà. Một cách hữu hiệu để có thể tiêu thụ chúng là bạn dọn những món cần bán ra trước nhà. Nếu bạn không có thời gian cho việc đó, bạn có thể thử bán online. Có rất nhiều ứng dụng có thể giúp bạn làm việc này.

Làm việc tại nhà

Nếu bạn đang tìm cách chuyển công việc, hoặc có thời gian rảnh rỗi ngoài giờ, có những cơ hội làm việc tại nhà bạn có thể tận dụng như làm nhà báo tự do, ... Và có nhiều trang web chuyên dụng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được những công việc phù hợp.

Tận dụng điện thoại

Bạn phải chi trả rất nhiều chi phí khi sử dụng điện thoại, vậy tại sao không biến nó thành công cụ kiếm tiền? Có rất nhiều cách để kiếm tiền từ chiếc điện thoại của bạn.

Ví dụ như ứng dụng HealthyWage cho phép bạn nhận một khoản tiền nếu như giảm được số cân tương ứng. Hay như TaskRabbit sẽ tìm cho bạn những việc vặt để tăng thu nhập; còn Ibotta giúp bạn kiếm tiền từ việc mua sắm trực tuyến hoặc tại cửa hàng.

Điện thoại cũng có thể giúp bạn tăng thu nhập. Ảnh:Life Hack.

Điện thoại cũng có thể giúp bạn tăng thu nhập. Ảnh:Life Hack.

Thực hiện những cuộc khảo sát

Nếu thời gian của bạn chỉ dành cho việc xem tivi cả ngày, thì Swagbucks chính là điều bạn cần. Chương trình này cho phép bạn nhận được thẻ quà tặng hoặc tiền thông qua việc thực hiện những cuộc khảo sát trực tuyến về những hành động thường nhật, như lướt web, mua sắm trực tuyến, xem video, chơi game, trả lời khảo sát.

Tận dụng kỹ năng

Bạn có thể tận dụng những kỹ năng như sửa chữa thiết bị điện tử, MOS hoặc đánh đàn để tăng thêm thu nhập. Theo đó, bạn có thể nhận sửa hoặc dạy người khác về những kỹ năng mà bạn biết.

Thuê mọi thứ

Bạn có thể đi thuê mọi thứ cần thiết để tiết kiệm một khoản chi phí. Một số trang web có thể giúp bạn thuê một chiếc xe vài tiếng hoặc vài ngày. Ngược lại, nếu bạn có một căn phòng, một căn nhà hoặc thậm chí là một ngôi nhà di động, bạn có thể cho thuê để kiếm thêm. Những trang dưới đây có thể giúp bạn đăng thứ bạn cần cho thuê như Airbnb, Homestay.com, VRBO, RVShare...

Mua sắm

Bạn cũng có thể kiếm tiền bằng cách tiêu tiền. Bạn có thể tận dụng việc mua hàng hoàn tiền, khi mua trực tuyến hoặc trực tiếp để giúp tiết kiệm một khoản chi phí.

Bán đồ handmade

Nếu bạn có óc sáng tạo, thích mày mò và tạo ra những món đồ thủ công thì bạn cũng có thể tận dụng việc này và bán những món đồ đó để tăng thêm thu nhập.

Làm việc tay chân

Bạn có thể làm một số công việc tay chân vào mùa hè như cắt cỏ để tăng thu nhập. Việc này tùy thuộc vào sức khỏe và kỹ năng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận sơn sửa nhà, lắp ráp những món đồ nội thất hoặc giúp dọn bể bơi. Có vô số những công việc lao động chân tay cho bạn lựa chọn.


Quốc Tuấn/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/10-cach-co-the-tang-them-thu-nhap-4185299.html

  • Từ khóa