Hàng hóa dự trữ cho Tết Tân Sửu tại TP HCM tăng mạnh

Thứ 2, 09.11.2020 | 08:36:22
515 lượt xem

Riêng mặt hàng thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo, các doanh nghiệp lớn ở TP.HCM đang chuẩn bị tăng nguồn cung từ thịt heo đông lạnh nhập khẩu.

Chuẩn bị cho Tết Tân Sửu 2021, TPHCM dự kiến sẽ có khoảng 80 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; lượng hàng hóa tăng từ 12-21% so với Tết Canh Tý 2020. 

Cụ thể, các doanh nghiệp TPHCM dự kiến dự trữ hàng hóa cho tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trị giá gần 19.700 tỷ đồng. Trong đó, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu bình ổn thị trường là gần 7.200 tỷ đồng. Để có nguồn cung hàng hóa ổn định cho dịp Tết, Sở Công Thương TP.HCM đã làm việc với doanh nghiệp, nhà sản xuất ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam bộ để tiếp tục đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng cho các hệ thống phân phối ở TP.HCM.

Riêng mặt hàng nông sản, thủy hải sản, thịt gia súc, ngày thường nhập vào các chợ đầu mối 9.000 tấn/ngày, dự kiến thời điểm cận tết, lượng hàng hóa này tăng lên từ 15.000 – 16.000 tấn/ngày. Các mặt hàng bánh, kẹo, rượu bia, nước giải khát cũng tăng nguồn dự trữ dịp Tết, trong đó rượu bia, nước giải khát tăng 20%.

Hàng hóa dự trữ cho Tết Tân Sửu tại TP HCM tăng mạnh (Ảnh minh họa: KT)

Hàng hóa dự trữ cho Tết Tân Sửu tại TP HCM tăng mạnh (Ảnh minh họa: KT)

Các siêu thị, trung tâm thương mại ở TPHCM cũng chuẩn bị nguồn hàng hóa tăng từ 2-3 lần. Riêng mặt hàng thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo, các doanh nghiệp lớn ở TP.HCM đang chuẩn bị tăng nguồn cung từ thịt heo đông lạnh nhập khẩu và ký kết với các trang trại chăn nuôi. Trong đó, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản hiện mỗi ngày cung cấp cho thị trường từ 650-700 con heo, nhưng dịp Tết sẽ tăng gấp đôi lượng thịt heo tươi sống cho thị trường./. 


Lệ Hằng/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/hang-hoa-du-tru-cho-tet-tan-suu-tai-tp-hcm-tang-manh-815835.vov

  • Từ khóa