AirAsia Nhật Bản phá sản

Thứ 4, 18.11.2020 | 13:50:12
466 lượt xem

Hơn 23.000 khách hàng sẽ không được hoàn tiền (lên đến 500 triệu yen) cho các chuyến bay bị hủy.

AirAsia Nhật Bản đệ đơn xin phá sản lên Tòa án Tokyo hôm qua (17/11) với khoản nợ khoảng 21,7 tỷ yen (208 triệu USD). Động thái này được đưa ra sau khi công ty mẹ của hãng là AirAsia cắt viện trợ cho liên doanh tại Nhật trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu đi xuống. Theo Nikkei, đây là hãng bay đầu tiên tại Nhật Bản sụp đổ trong thời kỳ Covid-19.

Tamotsu Ueno - luật sư của AirAsia Nhật Bản cho biết hơn 23.000 khách hàng sẽ không được hoàn tiền (lên đến 500 triệu yen) cho các chuyến bay bị hủy. Thay vào đó, AirAsia cho biết sẽ cung cấp điểm tín dụng cho khách hàng để bay quốc tế trên các hãng bay thuộc công ty này.

Một trong ba máy bay đi thuê của AirAsia Nhật Bản. Ảnh:AirAsia Japan


Một trong ba máy bay đi thuê của AirAsia Nhật Bản. Ảnh:AirAsia Japan

Ueno cũng cho biết trong cuộc họp báo rằng AirAsia Nhật Bản có kế hoạch tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cổ đông. Ngoài AirAsia, các nhà đầu tư khác vào AirAsia Nhật Bản còn có hãng thương mại điện tử Rakuten, nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp Noevir Holdings và nhà vận hành chuỗi cửa hàng thể thao Alpen.

AirAsia Nhật Bản là hãng hàng không duy nhất đặt căn cứ tại Sân bay Quốc tế Chubu Centrair ở Nagoya. Đội bay của AirAsia Nhật Bản chỉ có 3 chiếc đi thuê. Trước đây, hãng vận hành các chặng bay nội địa đến Sapporo, Sendai, Fukuoka và chặng quốc tế đến thành phố Đài Bắc.

Sau khi dừng một số chuyến bay từ tháng 4, hãng này thông báo ngừng toàn bộ các chặng vào tháng 10. AirAsia Nhật Bản đã cho gần 300 nhân viên nghỉ việc vào ngày 4/11 và chỉ còn lại khoảng 50 người để xử lý quy trình phá sản. Năm 2019, hãng đạt doanh thu 4 tỷ yen và lỗ 4,7 tỷ yen.


Tú Anh/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/airasia-nhat-ban-pha-san-4193485.html

  • Từ khóa