Bắt quả tang cơ sở chuyên livestream trên Facebook, chốt tới 1.000 đơn mỗi ngày

Thứ 5, 01.04.2021 | 14:29:07
310 lượt xem

Cục Quản lý thị trường Ninh Bình vừa phối hợp với Công an tỉnh này bắt quả tang một cơ sở chuyên livestream bán hàng gia dụng, thực phẩm, quần áo, đồng hồ... trên Facebook lớn nhất từ trước tới nay với số lượng đơn chốt mỗi ngày lên tới cả 1.000 đơn hàng.

Ngày 1-4, tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết đơn vị này vừa chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình, Công an huyện Gia Viễn tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt giữ một số lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc lớn nhất tư trước tới nay của ông Trần Văn Bản (ngụ thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn).

Bắt quả tang cơ sở chuyên livestream trên Facebook, chốt cả 1.000 đơn mỗi ngày - Ảnh 1.

Số hàng hóa khủng không rõ nguồn gốc được lực lượng Cục Quản lý thị trường Ninh Bình bắt quả tang

Theo đó, kho hàng rộng khoảng 1.000 m2 chứa một lượng lớn các sản phẩm gia dụng, dân dụng, thực phẩm, thực phẩm chức năng, quần áo, đồng hồ... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu, vi phạm về nhãn hàng hóa, an toàn thực phẩm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết để qua mặt lực lượng chức năng, cơ sở này sử dụng nền tảng số để livestream bán hàng trên mạng xã hội (chủ yếu là Facebook). Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở, mỗi video livestream có khoảng 5.000 view và trung bình một ngày sẽ có khoảng 1.000 đơn hàng được gửi đi thông qua các dịch vụ vận chuyển.

Đây là cơ sở đã hoạt động kinh doanh lâu năm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, phương thức hoạt động rất tinh vi với nhiều chiêu trò nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Bắt quả tang cơ sở chuyên livestream trên Facebook, chốt cả 1.000 đơn mỗi ngày - Ảnh 2.

Chủ cơ sở chủ yếu bán hàng qua mạng, chốt mỗi ngày cả 1.000 đơn hàng

Được biết, đây là chuyên án khám kho hàng sử dụng nền tảng số để bán hàng trên mạng lớn nhất từ trước đến nay tại Ninh Bình, vì thế lực lượng này phải huy động rất đông cán bộ, phương tiện mới có thể niêm phong, thu giữ và di chuyển toàn bộ số hàng hóa trong đêm 31-3 về cơ quan để xác minh, làm rõ các vi phạm.

Hiện vụ việc đang được Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình phối hợp làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Tuấn Minh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/bat-qua-tang-co-so-chuyen-livestream-tren-facebook-chot-toi-1000-don-moi-ngay-2021040111443884.htm

  • Từ khóa