Giá vàng tăng vọt lên đỉnh 3 tuần, ồ ạt mua vào

Thứ 6, 09.04.2021 | 09:30:23
324 lượt xem

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh của 3 tuần qua, giao dịch ở mức 1.755 USD/ounce trong bối cảnh USD giảm mạnh và sức cầu mua vàng tăng lên.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 54,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 55,3 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC chốt phiên ở mức 54,85 triệu đồng/lượng - 55,25 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, lúc hơn 7h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.754,6 USD/ounce.

Giá vàng tăng vọt lên đỉnh 3 tuần, ồ ạt mua vào - 1

Giá vàng tăng vọt lên ngưỡng tâm lý 1.755 USD/ounce (ảnh minh họa).

Dù điều chỉnh giảm nhẹ nhưng giá vàng vẫn tăng 20 USD/ounce so với sáng qua. Đây là mức tăng cao nhất của giá vàng trong 3 tuần qua, trước bối cảnh USD giảm mạnh và sức cầu mua vàng tăng lên.

Giá vàng tăng bất chấp chứng khoán toàn cầu vẫn đang trong xu hướng đi lên. Chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm trong phiên 8/4. Chỉ số Dow Jones của Mỹ lên đỉnh cao mọi thời đại mới.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa tái khẳng định sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong thời gian tới. Các quan chức Fed đánh giá tình hình lạm phát vẫn ổn định, nhưng một số đang lo ngại hơn về khả năng đại dịch Covid-19 sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn.

"Chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ duy trì khả năng điều tiết ngay cả khi lạm phát tăng cao hơn mục tiêu của họ trong một thời gian…, chìa khóa đối với vàng sẽ là lạm phát ở mức nào và điều đó có ảnh hưởng gì đến lợi suất thực tế", Giám đốc phát triển kinh doanh của Guardian Gold Australia, John Feeney, nói với Bloomberg.

Cùng với thông tin từ Fed, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt 6% năm 2021, cao hơn nhiều dự báo hồi tháng 1.


An Hạ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-tang-vot-len-dinh-3-tuan-o-at-mua-vao-20210409072249118.htm

  • Từ khóa