Giá xăng dầu hôm nay 18-2: Dầu tiếp đà “lao dốc” xuống dưới 93 USD/thùng

Thứ 6, 18.02.2022 | 09:08:23
239 lượt xem

Cuộc đàm phán hạt nhân gián tiếp Mỹ-Iran đang bước vào giai đoạn cuối với “tia hy vọng” “bơm” dầu Iran cho thị trường “đẩy” giá dầu tiếp tục “trượt dốc” nhẹ xuống dưới 93 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 20 phút ngày 18-2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 3 được giao dịch ở mức 91,65 USD/thùng, giảm 0,11 USD, tương đương 0,12%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 4 “neo” ở mức 92,97 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 18-2: Dầu tiếp đà “lao dốc” xuống dưới 93 USD/thùng
Giá dầu giảm với triển vọng một thỏa thuận hạt nhân sẽ đạt được giúp giải phóng dầu của Iran. Ảnh minh họa: Foxbusiness 

Ngày 17-2, giá dầu đã giảm hơn 2% khi các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran bước vào giai đoạn cuối và có thể mở ra triển vọng tăng nguồn cung dầu thô với khối lượng lớn cho thị trường đang trong cơn “khát” một phần do những lo ngại về căng thẳng giữa nhà xuất khẩu năng lượng hàng đầu thế giới Nga và phương Tây về Ukraine.

Theo Stephen Brennock của Công ty môi giới PVM Oil, thị trường dầu mỏ đang trong thế giằng co giữa một bên là các lệnh trừng phạt Iran và một bên là căng thẳng Nga-Ukraine.

“Trượt dốc” quanh mốc 2%, giá dầu Brent giao sau đã rớt xuống 92,97 USD/thùng trong khi WTI chỉ còn 91,76 USD/thùng.

Sự “rớt giá” của hai mặt hàng dầu chuẩn này trái ngược hẳn so với sự tăng “sốc” hồi đầu tuần lên mức cao nhất kể từ tháng 9-2014. Cả Brent và WTI đều tiếp tục đối mặt với sự bù hoãn bán “cực độ” trong những tháng tới, một cấu trúc thị trường nơi các hợp đồng giao ngay đắt hơn so với các hợp đồng giao sau, cho thấy nguồn cung bị thắt chặt.

Hợp đồng tương lai đối với dầu Brent và WTI đến tháng 8 nằm trong mức mà Robert Yawger, Giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tương lai của Mizuho, gọi là "siêu bù hoãn bán" với mỗi tháng giao dịch thấp hơn ít nhất 1 USD/thùng so với tháng trước.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường của OANDA, cho biết: “Giá dầu có thể đạt mức 3 con số nếu không có các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran”, đồng thời lưu ý rằng, một thỏa thuận đạt được đồng nghĩa với “khoảng 1,3 triệu thùng dầu thô/ngày nhanh chóng tái nhập thị trường".

Giá xăng dầu hôm nay 18-2: Dầu tiếp đà “lao dốc” xuống dưới 93 USD/thùng
Việc "giải phóng" dầu của Iran sẽ giúp "hạ nhiệt" giá dầu. Ảnh minh họa: Reuters 

Hôm 16-2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Mỹ đang trong "giai đoạn cuối cùng" của các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran, nhằm cứu vãn thỏa thuận năm 2015 về hạn chế các hoạt động hạt nhân của Tehran.

Cùng ngày, Hàn Quốc cho biết họ đã tổ chức các cuộc đàm phán về việc nối lại nhập khẩu dầu thô của Iran và giải phóng các quỹ của Iran. Trước đây, Hàn Quốc là một trong những khách hàng hàng đầu của Tehran ở châu Á.

Một thỏa thuận hạt nhân đạt được sẽ phần nào giúp “hạ nhiệt” giá dầu tăng “nóng” vì lo ngại “gián đoạn” nguồn cung bởi căng thẳng địa chính trị Nga-Ukraine gia tăng và khả năng Nga sẽ tấn công Ukraine khi có thông tin cho rằng đã có nổ súng ở biên giới Ukraine-Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 18-2 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 24.571 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 25.322 đồng/lít; dầu diesel không quá 19.865 đồng/lít; dầu hỏa không quá 18.751 đồng/lít và dầu mazut không quá 17.659 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-18-2-dau-tiep-da-lao-doc-xuong-duoi-93-usd-thung-686268

  • Từ khóa