Giá xăng dầu hôm nay 14-3: Đỏ sàn dầu

Thứ 2, 14.03.2022 | 09:09:56
188 lượt xem

Giá dầu bắt đầu phiên giao dịch tuần mới với đà lao dốc nhẹ hơn 1%. Dầu Brent đã bị đẩy xuống dưới 112 USD/thùng. Một tuần biến động của dầu lại bắt đầu.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 20 phút ngày 14-3 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng tư được giao dịch ở mức107,7 USD/thùng, giảm 1,68 USD, tương đương 1,54%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 111,6 USD/thùng, giảm 0,93%, tương đương 1,05 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 14-3: Đỏ sàn dầu
Dầu bắt đầu phiên giao dịch tuần trong sắc đỏ. Ảnh minh họa: Reuters 

Tuần trước, cả hai mặt hàng dầu WTI và Brent đã “chạm” mức “đỉnh” trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần với Brent tăng “sốc” lên 139,13 USD/thùng, WTI hơn 130 USD/thùng.

Sự tăng giá này là bởi thị trường lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp tục gia tăng khi người mua “từ chối” tiếp cận dầu Nga do lo sợ thêm nhiều lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, cũng như khó có thể có được nguồn dầu từ Iran bởi sự chậm trễ trong việc kết thúc các cuộc đàm phán hạt nhân Iran tưởng chừng như trong tầm tay.

Tuy nhiên, sự tăng “sốc” của giá dầu không được duy trì lâu. Giá dầu đã dần dần giảm tốc và quay đầu “trượt dốc” tới 13% khi thị trường tiếp nhận thông tin các vòng đàm phán hạt nhân Iran lại rơi vào “bế tắc” khi Nga yêu cầu Mỹ đảm bảo rằng các lệnh trừng phạt mà nước này phải đối mặt trong cuộc xung đột Ukraine sẽ không ảnh hưởng đến thương mại của họ với Tehran.

Giá dầu đã tăng nhẹ sau thông báo của tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Mỹ cấm nhập khẩu năng lượng của Nga. Điều này sẽ làm cho nguồn cung dầu của Nga gặp khó khăn hơn, bởi sẽ có nhiều quốc gia có thể sẽ hành động giống Mỹ trong tương lai gần.

Giá xăng dầu hôm nay 14-3: Đỏ sàn dầu
Giá dầu đang lao dốc. Ảnh minh họa: Reuters 

Sự thiếu hụt dầu Nga sau đó đã được đền đáp bằng khả năng tiếp dầu của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Iraq, đẩy giá dầu “xuống dốc”.

Giá dầu sau đó được hỗ trợ đà giảm với thông tin các nước tiêu thụ dầu lớn trên thế giới có thể giải phóng thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược của mình.

Giá “vàng đen” tuần trước đã liên tục trồi sụt. Dù đạt mức tăng lúc chốt phiên giao dịch tuần nhưng “vàng đen” đã có một tuần lao dốc với Brent giảm 4,8% và WTI giảm 5,7%.

Chắc chắn rằng giá dầu tuần này cũng sẽ tiếp tục biến động theo diễn biến của cuộc xung đột Nga-Ukraine vẫn chưa có hồi kết, các báo cáo thị trường dầu từ Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), cũng như các lệnh trừng phạt có thể của EU đối với Nga.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 14-3 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 28.985 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 29.824 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.268 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.918 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.987 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-14-3-do-san-dau-688696

  • Từ khóa