Chứng khoán tuần mới: Thị trường hướng đến 1.535 điểm?

Thứ 2, 04.04.2022 | 08:21:34
426 lượt xem

Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường nhưng hạn chế mua đuổi tại các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy.

Thị trường có thể điều chỉnh nhẹ sau phiên bật tăng hôm 1/4

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

"Cá tháng tư" là ngày nói dối, nhưng VN-Index tăng 24 điểm là thật. Dòng tiền trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, 29/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh. Đà tăng lan tỏa đến nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thủy sản, phân bón, bảo hiểm…

Trong khi đó, đi ngược lại xu hướng lúc này phải kể đến các cổ phiếu ngành dầu khí. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX phiên cuối tuần vừa rồi.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ dao động trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.505, điều chỉnh nhẹ sau phiên bật tăng hôm 1/4.

Chứng khoán tuần mới: Thị trường hướng đến 1.535 điểm? - 1

Thị trường những phiên tới có thể sẽ chịu áp lực chốt lời ngắn hạn (Ảnh: Hữu Khoa).

Áp lực chốt lời ngắn hạn có thể gia tăng trong những phiên tới

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung đang ở trạng thái khá hưng phấn, thể hiện qua khối lượng giao dịch khớp lệnh trong phiên được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn trước. Tuy nhiên nhìn dài hơn thì thị trường vẫn đang trong giai đoạn giằng co và không có xu hướng rõ ràng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ.

Việc những chỉ báo kỹ thuật đang dần đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho áp lực chốt lời ngắn hạn trên thị trường gia tăng trong những phiên tới.

Mặt khác, thống kê những năm trước trở lại đây cho thấy các chỉ số chứng khoán của Việt Nam thường ghi nhận diễn biến kém tích cực trong tháng 4 và giao dịch cũng không thực sự sôi động, do đó tâm lý dè dặt của nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn này cũng là điều dễ hiểu.

Trong giai đoạn trước mắt, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chủ động giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, đồng thời tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo về kinh tế vĩ mô trong nước cũng như diễn biến từ phiên họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của các doanh nghiệp niêm yết sẽ diễn ra trong tuần sau để lên kế hoạch tích lũy dần cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.

VN-Index có thể tiến về mức 1.535 điểm trong tuần giao dịch này

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

YSVN cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ mới 1.512 điểm và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, YSVN kỳ vọng đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể mở rộng về mức kháng cự 1.535 điểm khi đồ thị giá của các chỉ số chính có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang thu hút dòng tiền quay trở lại cho nên xu hướng tăng ngắn hạn có thể bền vững hơn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm, điều này cho thấy dòng tiền đang phân hóa và dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng, do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục, gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn vừa và nhỏ.

Theo đồ thị tuần, đồ thị giá của các chỉ số có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy và dòng tiền trung hạn cải thiện hơn. Đồng thời, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng cho thấy đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể tiến về mức kháng cự 1.535 điểm trong tuần giao dịch này. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Rung lắc, điều chỉnh là cơ hội để cơ cấu danh mục

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Cho đến thời điểm này, yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy, MBS vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Bất chấp những thông tin bất thường, VN-Index vẫn tiếp tục tiến trình hồi phục, nhờ diễn biến giữ vững vùng cân bằng 1.490 điểm trong 2 phiên 30/3 và 31/3.

Mức độ tăng điểm của VN-Index được đẩy lên cao trong nửa cuối phiên giao dịch, với diễn biến tích cực tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo tín hiệu thu hút dòng tiền tại nhóm này. Nhờ đó, VN30-Index có mức tăng điểm vượt trội so với thị trường chung.

Với nhịp điệu tăng điểm vẫn được duy trì khi kết thúc phiên giao dịch, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp VN-Index tiệm cận vùng cản 1.530 - 1.535 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường nhưng hạn chế mua đuổi tại các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy. Nhà đầu tư có thể xem xét cơ hội tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ nền tích lũy. Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chung-khoan-tuan-moi-thi-truong-huong-den-1535-diem-20220404061231478.htm

  • Từ khóa