Giá xăng dầu hôm nay, 29-4: Giá dầu Brent “neo” ở mức 107,6 USD/thùng

Thứ 6, 29.04.2022 | 08:49:14
156 lượt xem

Kịch bản lại được lặp lại với dầu WTI giảm giá xuống còn 105,1 USD/thùng, Brent “bảo toàn” ở mức 107,6 USD/thùng chờ thêm động thái từ các thành viên EU.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ 5 phút ngày 29-4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 105,1 USD/thùng, giảm 0,27 USD, tương đương 0,26%.

Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao tháng 6 “neo” ở mức 107,6 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay, 29-4: Giá dầu Brent “neo” ở mức 107,6 USD/thùng
Giá dầu tiếp tục biến động, "hóng" quyết định của EU. Ảnh minh họa: Reuters

Reuters đưa tin, giá dầu tiếp đà tăng trong phiên giao giao dịch ngày 28-4 do khả năng Đức sẽ tham gia một lệnh cấm vận dầu Nga cùng các quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU). Điều này có thể thắt chặt hơn nữa nguồn cung trên thị trường dầu thô toàn cầu vốn đang eo hẹp.

Các thương nhân đã phản ứng với các báo cáo truyền thông về bình luận hôm thứ ba của Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck rằng nền kinh tế lớn nhất của EU có thể đối phó với lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga. Theo ông Robert Habeck, Đức hy vọng sẽ tìm cách thay thế dầu Nga bằng nguồn cung khác.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associate ở Galena, Illinois cho biết, quyết định rõ ràng của Đức khi không còn phản đối lệnh trừng phạt dầu của Nga có vẻ sẽ “đi một chặng đường dài” trong lệnh cấm tổng thể của EU. Trước đó, Đức, nước phụ thuộc rất nhiều vào nhập khẩu năng lượng của Nga, đã phản đối lệnh cấm hoàn toàn dầu Nga này.

Trước động thái mới của Đức, giá dầu thô Brent giao sau đã tăng 2,27 USD, tương đương 2,16%, lên 107,6 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 3,34 USD, tương đương 3,3%, lên 105,36 USD/thùng.

Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, dầu Nga chiếm 1/3 lượng nhập khẩu dầu của Đức. Tuy nhiên, một tháng trước đây, Đức đã bắt đầu giảm sự phụ thuộc dầu Nga xuống còn 25%.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York cho biết: “Kết quả của điều này là dầu từ thế giới tự do sẽ đắt hơn, và dầu Iron Curtain sẽ giảm sâu hơn nữa về mặt giá trị và được chiết khấu nhiều hơn”.

Giá xăng dầu hôm nay, 29-4: Giá dầu Brent “neo” ở mức 107,6 USD/thùng
Tăng trưởng toàn cầu chậm lại do giá hàng hóa cao hơn và xung đột Nga-Ukraine leo thang có thể sẽ làm trầm trọng thêm lo ngại về nhu cầu dầu. Ảnh minh họa: Reuters 

Phản ứng lại với các động thái trừng phạt của Mỹ và phương Tây, vừa qua, Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria và đang cố gắng buộc EU phải áp dụng hệ thống thanh toán khí đốt mới của mình, bao gồm việc mở tài khoản tại ngân hàng Gazprombank, nơi các khoản thanh toán bằng EUR hoặc USD sẽ được chuyển đổi thành đồng rúp.

Sản lượng dầu của Nga có thể giảm tới 17% trong năm nay khi nước này phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Bất chấp sự thiếu hụt dự kiến này, OPEC + được dự báo vẫn sẽ duy trì mức tăng sản lượng khiêm tốn trong lần nhóm họp vào ngày 5-5 tới.

Tăng trưởng toàn cầu chậm lại do giá hàng hóa cao hơn và xung đột Nga-Ukraine leo thang có thể sẽ làm trầm trọng thêm lo ngại về nhu cầu dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 29-4 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.359 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.828 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.800 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-29-4-gia-dau-brent-neo-o-muc-107-6-usd-thung-693042

  • Từ khóa