Giá xăng dầu hôm nay (20-9): Đứng yên chờ quyết định của Fed

Thứ 3, 20.09.2022 | 15:23:45
347 lượt xem

Giá xăng dầu “dậm chân tại chỗ” ngóng quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Giá dầu thô Brent “neo” ở mức 92 USD/thùng, WTI chững mức 85,73 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Reuters đưa tin, giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày đầu tiên của tuần do lo ngại về nguồn cung thắt chặt làm gia tăng lo ngại nhu cầu toàn cầu có thể chậm lại do đồng USD mạnh và lãi suất có thể tăng cao.

Cụ thể, dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 65 cent, tương đương 0,71%, lên mức 92 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 10 tăng 62 cent, tương đương 0,73%, lên mức 85,73 USD/thùng,

Giá xăng dầu hôm nay (20-9): Đứng yên chờ quyết định của Fed
Giá xăng dầu đứng yên "hóng" quyết định tăng lãi suất của Fed. Ảnh minh họa: Oilprice 

Reuters trích nguồn từ một tài liệu nội bộ cho thấy OPEC+ đã không đạt mục tiêu sản xuất dầu 3,583 triệu thùng/ngày trong tháng 8. Trước đó, hồi tháng 7, nhóm này cũng đã bỏ lỡ mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày.

Andrew Lipow, chủ tịch của Lipow Oil Associates ở Houston nhận xét, các cuộc khảo sát về sản lượng của OPEC+ thấp hơn rất nhiều so với hạn ngạch cho tháng 8 khiến thị trường cảm thấy rằng nhóm đơn giản không thể tăng sản lượng nếu thị trường cần.

Để kiềm chế lạm phát vẫn đang tăng nóng, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Khả năng cao Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng hoàn toàn 1 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách của họ.

Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết, nhiều nhà giao dịch một lần nữa đang “hóng” cuộc họp của Fed.

Ngoài các yếu tố nói trên, giá dầu còn chịu áp lực từ hy vọng cuộc khủng hoảng cung cấp khí đốt của châu Âu giảm bớt.

Giá xăng dầu hôm nay (20-9): Đứng yên chờ quyết định của Fed
Dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính sẽ tăng trung bình khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16-9. Ảnh minh họa: Reuters 

Trước các quyết định trong tuần này của Fed và các ngân hàng trung ương khác, đồng bạc xanh đã duy trì gần mức cao nhất trong hai thập kỷ. Đồng USD mạnh hơn làm cho hàng hóa giao dịch bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có xu hướng đè nặng lên dầu và các tài sản rủi ro khác.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính sẽ tăng trung bình khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16-9.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20-9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.231 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.215 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.180 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.418 đồng/lít và dầu mazut không quá 15.039 đồng/kg.

Ngày mai (21-9), giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được Liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá buổi chiều. Dự kiến, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh với giá xăng có khả năng giảm 500-700 đồng/lít, giá dầu có thể giảm tới 2.000 đồng/lít (kg) do giá xăng dầu thế giới giảm liên tiếp các tuần qua.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-20-9-dung-yen-cho-quyet-dinh-cua-fed-705877

  • Từ khóa