Giá vàng hôm nay (3-4): Vàng sẽ bứt phá trong tuần này?

Thứ 2, 03.04.2023 | 09:38:39
367 lượt xem

Giá vàng hôm nay (3-4): Các chuyên gia cho rằng vàng đang được hỗ trợ mạnh mẽ và dự báo kim loại quý này sẽ bứt phá trong tuần này.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Ảnh: vietnamnet.vn 
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đứng yên. Ảnh: vietnamnet.vn 

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.    

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng ngày 3-4 như sau:

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 7,9 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.961,8 USD/ ounce.

Ngưỡng 2.000 USD/ounce vẫn là một thách thức khó phá vỡ đối với vàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không kỳ vọng sẽ thấy bất kỳ đợt bán tháo đáng kể nào vì tâm lý lạc quan có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ giá lên gần mức cao kỷ lục vào tuần này.

Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kiên định rằng vàng sẽ tăng trong thời gian tới, khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia tỏ ra do dự hơn một chút.

Tuy nhiên, về dài hạn thì ngay cả các chuyên gia phân tích có quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn cũng lưu ý rằng có một số yếu tố trên thị trường khiến kim loại quý vẫn là một lựa chọn hấp dẫn khi giá giảm.

Mặc dù thị trường tiếp tục chứng kiến nhu cầu trú ẩn an toàn vững chắc khi lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng, một số chuyên gia phân tích lưu ý rằng sự suy yếu của đồng bạc xanh là động lực chính của đợt tăng cuối tuần này.

Tuần trước, một số nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã thanh toán giao dịch khí đốt lỏng đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ thông qua Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải. Ngoài ra, Trung Quốc và Brazil đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành các giao dịch thương mại và tài chính bằng đồng real và đồng nhân dân tệ, loại bỏ đồng USD.

“Có những yếu tố hỗ trợ rất rõ ràng cho vàng khi các quốc gia loại bỏ thanh toán bằng đồng USD”, Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options nói.

Grady nói thêm rằng việc các ngân hàng trung ương mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và hỗ trợ tiền tệ của họ đang cung cấp hỗ trợ dài hạn mạnh mẽ cho vàng và tạo ra một nền tảng vững chắc trên thị trường.

 
 

"Các ngân hàng trung ương không phải là nhà đầu tư hay thay đổi, những người sẽ bán vàng của họ nếu giá giảm. Họ đang mua vàng trong dài hạn", ông nêu quan điểm và cho rằng: "Điều này đang tạo ra sức mạnh đáng kể cho vàng. Các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra yếu tố này và nhanh chóng nhảy vào mua khi giá giảm".

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát vàng mới nhất của Kitco, có 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới.  65% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng tâm lý lạc quan.

Mặc dù tâm lý của các nhà đầu tư đã giảm từ mức cao nhất trong hơn một năm được ghị nhận trong tuần kết thúc vào ngày 25-3, nhưng nó vẫn tăng trong khảo sát lần này. Họ kỳ vọng giá vàng sẽ biến động quanh mức giá hiện tại với mục tiêu trung bình vào khoảng 1.984 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát trước đó, cả các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư đều rất lạc quan về vàng và được chứng minh là họ đã đúng. Chốt phiên cuối tuần trước, vàng hợp đồng tương lai tháng 6 đã tăng gần 0,5% so với thứ Sáu tuần trước đó.

Vàng không chỉ kết thúc tuần ở vùng tích cực mà đây cũng là tuần tăng thứ hai liên tiếp, nó đã cố gắng giữ được mức hỗ trợ vững chắc ở khoảng 1.950 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Jim Wyckoff của Kitco lưu ý rằng vàng có động lực kỹ thuật vững chắc. Ông giải thích rằng cùng với hiệu suất tăng hàng tuần của vàng, thị trường chứng kiến mức giá đóng cửa cao nhất trong tháng và quý.

Ông nhận định, các quan điểm kỹ thuật ngắn hạn và dài hạn đối với vàng đã tăng lên và mức đóng cửa cao kỷ lục hàng tháng vào cuối tuần càng làm

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng ở mức giá hiện tại vì vàng kết thúc tháng tăng khoảng 8%, và nó có thể bị bán chốt lời.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco mức 1.961,8 USD/ounce (tương đương gần 55,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11 triệu đồng/ lượng.      


Trần Hoài/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-vang-hom-nay-3-4-vang-se-but-pha-trong-tuan-nay-723722    

  • Từ khóa