Hàng trăm cơ sở kinh doanh ở thành phố Sơn La thực hiện đóng cửa

Chủ nhật, 29.03.2020 | 17:43:26
779 lượt xem

Hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí, làm đẹp tại thành phố Sơn La đều "cửa đóng, then cài", chung tay phòng ngừa Covid-19 lây lan.

Chị Trương Thị Hồng Thịnh, Chủ nhiệm câu lạc bộ Yoga Archana có địa chỉ tại tổ 8 phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La cho biết: Từ khi nhận được thông báo của Trung tâm văn hóa thành phố Sơn La về việc tạm ngừng hoạt động với các cơ sở kinh doanh Karaoke, đại lý Internet, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng, phòng tập Gym, phòng tập Yoga… tránh các hoạt động trên 20 người trong 1 phòng, đã ảnh hưởng tới việc giảng dạy và tập luyện của học viên.

hang tram co so kinh doanh o thanh pho son la thuc hien dong cua hinh 1
Hàng loạt cơ sở kinh doanh trên địa bàn Sơn La đều đóng cửa nhằm tránh tụ tập đông người.

Song để chung tay cùng cộng đồng sớm đầy lùi dịch bệnh Covid-19, chị Thịnh đã chấp hành ngay và dừng việc giảng dạy trên lớp. Thay vào đó mọi người cùng tập bằng cách livestream trực tiếp trên điện thoại.

“Vừa thông báo cho lớp nghỉ thì các học viên cũng đã trăn trở là không biết làm như nào để cô giáo vẫn hướng dẫn được cho mình và mình vẫn tập được như ở trên lớp. Tôi đã quyết định là dạy trực tuyến để cho các học viên cso thể tiếp tục luyện tập để có sức khỏe thật là tốt”, chị Thịnh nói. 

hang tram co so kinh doanh o thanh pho son la thuc hien dong cua hinh 2
Toàn bộ các nhà hàng cũng thực hiện nghiêm việc đóng cửa, hạn chế kinh doanh.

Tại Chợ trung tâm Thành phố, Trung tâm thương mại Vincom Sơn La, Bến xe khách Sơn La, thời điểm này khá vắng vẻ do lượng khách giảm nhiều. Các cơ sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, dùng nước rửa tay sát khuẩn…

Tại các điểm vui chơi, rạp chiếu phim tại Trung tâm thương mại Vincom Sơn La đều đóng cửa, tạm dừng phục vụ khách theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cũng đã chuyển sang hình thức bán hàng online…

hang tram co so kinh doanh o thanh pho son la thuc hien dong cua hinh 3
Các siêu thị cũng rất thưa thớt người mua.

Anh Lò Ngọc Dũng, tại tổ 1 phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La nói: “Thông thường vào các buổi chiều sau khi tập thể dục thể thao, chúng tôi thường hay rủ nhau ra quán bia để giải khát. Giờ có chỉ đạo không tụ tập nơi đông người tránh dịch Covid-19 nên trong thời gian này chúng tôi không tham gia tụ tập, tự tập luyện ở nhà và không tập trung nơi đông người trong thời gian 2 tuần sắp tới”.

Thành phố Sơn La đã thành lập Tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh từ cấp thành phố, đến các xã, phường, tổ, bản, tiểu khu để kiểm tra, giám sát các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong quá trình triển khai phòng chống dịch, quyết tâm hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn./.

Việt Anh/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/kinh-te/hang-tram-co-so-kinh-doanh-o-thanh-pho-son-la-thuc-hien-dong-cua-1029592.vov

  • Từ khóa