Giá vàng sớm chạm ngưỡng 1.800 USD/oz?

Thứ 2, 27.04.2020 | 09:22:02
407 lượt xem

Giá vàng sẽ sớm chạm tới ngưỡng 1.800 USD/oz trước lo ngại về làn sóng bệnh dịch Covid-19 lần thứ hai vào mùa thu-đông tới.

Theo khảo sát mới nhất của Kitco về thị trường vàng, cả giới chuyên gia lẫn nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới (27/4-1/5).

Cụ thể, có tới 80% chuyên gia Wall Street và 71% nhà đầu tư tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới; Chỉ 7% số chuyên gia và 19% số nhà đầu tư dự đoán vàng sẽ giảm; Trong khi 13% số chuyên gia và 11% nhà đầu tư giữ ý kiến trung lập.

gia vang san sang cham nguong 1.800 usd/oz? hinh 1
Khảo sát giá vàng tuần từ 27/4-1/5 (Nguồn: Kitco)

GDP quý 1 của Mỹ, cuộc họp của FED

Hiện giá vàng Comex tháng 6 đã tăng hơn 2,6% trong tuần lên mức 1.743,4 USD/oz, chứng tỏ được vai trò tài sản trú ẩn an toàn khi sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục đè nặng lên triển vọng kinh tế toàn cầu.

Tuy vẫn chưa rõ khi nào các nền kinh tế trên thế giới sẽ dỡ bỏ hoàn toàn việc thực hiện giãn cách xã hội, để trở lại với nhịp sản xuất, nhưng đã xuất hiện những lo ngại ngày càng tăng xung quanh việc một làn sóng Covid-19 thứ hai khi mùa thu-đông tới, đè nặng tới sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Hai sự kiện có khả năng tác động lớn lên giá vàng trong tuần này gồm công bố GDP quý 1 của Mỹ và cuộc họp của FED thông báo về tỷ lệ dự trữ liên bang. Dù kết quả ra sao, đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng sẽ là yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng mạnh.

Phil Goldnn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cho biết, việc thông qua 480 tỷ USD cứu trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Mỹ, sẽ tiếp tục gia tăng lo lắng về nợ chính phủ. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn bằng vàng.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cũng nhận định vàng sẽ giữ vững xu hướng tăng bất chấp mọi nỗ lực bán tháo. “Việc gia tăng in ấn tiền tệ toàn cầu cuối cùng sẽ đẩy vàng lê trên 2.000 USD”, ông Kevin Grady nhấn mạnh.

Charlie Nedoss, Chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, nhận định vàng sẽ tiếp tục vượt ngưỡng kiểm tra cao nhất gần đây của nó ở mức 1.734 USD/oz.

“Xét mức biến động trung bình 10 ngày, vàng đã đạt 20 điểm. Đồng USD đang lộ ra một số điểm yếu, do đó chúng tôi mong đợi vàng sẽ tăng trong tuần tới”, Charlie Nedoss phân tích.

gia vang san sang cham nguong 1.800 usd/oz? hinh 2
Giá vàng sẽ sớm chạm tới ngưỡng 1.800 USD/oz trước lo ngại về làn sóng bệnh dịch Covid-19 lần thứ hai vào mùa thu-đông tới.

Richard Baker nhận xét, “sức mạnh” gần đây của vàng rất ấn tượng khi kim loại quý này đã có thể giữ vững giá trị ngay cả khi đồng USD mạnh.

“Trong tuần qua, hợp đồng dầu thô tháng trước của West Texas bị âm; Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần lên mức 4,43 triệu… Những yếu tố này có thể đẩy giá vàng lên 1.800 USD/oz và có lẽ còn cao hơn trong những thời gian tới. Tình trạng này có khả năng kéo dài cho đến khi một loại vaccine hiệu quả được sản xuất có thể chiến đấu với Covid-19”, ông Richard Baker nói.

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading, cũng tìm kiếm xu hướng tăng của vàng xung quanh báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ. 

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, nằm trong số những người trung lập với vàng trong tuần tới.

“Tôi nghĩ rằng thị trường đang ngang để “tiêu hóa”, củng cố sự thay đổi lớn trong 2 tháng qua do dịch Covid-19 và những gói hỗ trợ khẩn cấp “khổng lồ” từ các chính phủ”, Colin Cieszynski nói./.


Trần Anh/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/gia-vang-som-cham-nguong-1800-usdoz-1042118.vov

  • Từ khóa