Quang Hải có tạo nên được cú hích trước ngày về nước?

Thứ 7, 17.09.2022 | 08:51:37
461 lượt xem

Trước khi về tập trung đội tuyển Việt Nam, Quang Hải sẽ có trận đấu gặp Valenciennes ở giải Ligue 2. Liệu chăng, ngôi sao sinh năm 1997 có thể tạo nên cú hích trong màu áo Pau FC?

* Trận đấu giữa Pau FC và Valenciennes ở vòng 8 Ligue 2 sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 18/9 trên sân Stade Nouste Camp.

Sau 7 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng, Pau FC đã có được niềm vui ở vòng trước khi vượt qua Laval với tỷ số 1-0. Tới thời điểm này, Pau FC đã tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng khi có 1 điểm nhiều hơn Rodez.

Quang Hải có tạo nên được cú hích trước ngày về nước? - 1

Quang Hải ngồi dự bị trong hai trận đấu liên tiếp của Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Thế nhưng, Pau FC càng thắng thì cơ hội ra sân của Quang Hải càng thấp. Nói vậy bởi lẽ, HLV Didier Tholot đã tìm được bộ khung ưng ý. Trên hàng công, hai tiền đạo mới được chiêu mộ Mohamed Yattara, Pape Ibnou Ba nghiễm nhiên được sử dụng. Bộ ba tiền vệ Steeve Beusnard, Henri Saivet và Sessi D'Almeida. Trong đó, ngoại trừ đội phó Beusnard, những gương mặt còn lại đều tới từ châu Phi.

Về cơ bản, lối chơi của đội bóng miền Nam nước Pháp không thay đổi so với mùa trước. Họ dựa khá nhiều vào sức mạnh và tốc độ của những cầu thủ tới từ Lục địa đen.

Việc không được ra sân trong hai trận đấu liên tiếp ở Pau FC là tín hiệu không tốt với Quang Hải. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng cầu thủ này sẽ "chết chìm". Bởi lẽ, việc có thể ra sân hay không phụ thuộc lớn vào Quang Hải.

Quang Hải có tạo nên được cú hích trước ngày về nước? - 2

Quang Hải cần thể hiện nỗ lực và sớm thích nghi với Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Khi khó khăn không thể nhấn chìm được bạn, nó sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Không có cách nào khác, tiền vệ người Việt Nam cần thể hiện nỗ lực trong tập luyện và học tiếng Pháp để sớm vượt qua nghịch cảnh.

Đó cũng là lời khuyên của tờ Sina (Trung Quốc) dành cho Quang Hải. Việc tìm được bến đỗ ở châu Âu chưa bao giờ là việc dễ dàng. Tất nhiên, cầu thủ này không thể phung phí cơ hội đó. Từng trải nghiệm ở Pau FC sẽ tốt cho Quang Hải.

Sau trận đấu với Valenciennes, tiền vệ này sẽ trở về tập trung đội tuyển quốc gia. Chắc chắn, anh cũng muốn ghi dấu ấn nhất định ở Pau FC trước ngày về nước.

Valenciennes không phải là đối thủ dễ chịu. Họ từng có nhiều năm thi đấu ở Ligue 1 trong quá khứ và cũng không dễ bị đánh bại ở mùa này. Sau 8 vòng đấu, Valenciennes mới chỉ để thua đúng 1 trận. Họ đã bất bại trong 5 trận đấu gần nhất.

Quang Hải có tạo nên được cú hích trước ngày về nước? - 3

Quang Hải cần tạo cú hích trước ngày về nước (Ảnh: VFF).

Hàng công của Pau FC có thể gặp khó trong trận đấu này. Valenciennes sở hữu hàng thủ khá tốt. Sau 8 trận đấu, họ mới thủng lưới 7 bàn, chỉ có 3 CLB chịu ít bàn thua hơn thế là Sochaux, Le Harve và Bordeaux.

Trong thế trận bế tắc, Quang Hải hoàn toàn có thể được đưa vào sân. Những người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi hình ảnh khác của ngôi sao 25 tuổi so với hai trận đấu gần nhất của Pau FC.

Đội hình dự kiến Pau FC vs Valenciennes

Pau FC (5-3-2): Olliero; Evans - Ruiz - Kouassi - Sow - Monzango; D'Almeida; Saivet - Beusnard; Ba - Yattara.

Valenciennes (4-4-2): Larsonneur; Lecoeuche - Cuffaut - Buatu - Debuchy; Picouleau - Masson - Kaba - Berthomier; Zinga - Noubissi.

Dự đoán Pau FC 0-0 Valenciennes

Quang Hải có tạo nên được cú hích trước ngày về nước? - 4

Bảng xếp hạng Ligue 2


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/quang-hai-co-tao-nen-duoc-cu-hich-truoc-ngay-ve-nuoc-20220917021713424.htm

  • Từ khóa