Tại sao nên du học Australia?

Thứ 7, 20.06.2020 | 09:34:26
529 lượt xem

Với các thành phố sôi động, môi trường nói tiếng Anh chuyên nghiệp và cơ hội làm việc cao, Australia là điểm đến du học của nhiều học sinh.

Dù bị cách biệt về địa lý, Australia vẫn thu hút du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến để trau dồi khả năng tiếng Anh, để học đại học và thậm chí định cư bởi những lý do sau đây: 

Khí hậu ấm áp quanh năm

Nằm ở Nam Bán cầu, Australia có khí hậu ngược hoàn toàn với phần lớn quốc gia nằm ở châu lục khác. Khí hậu Australia thường ấm áp hơn. Bởi vậy, khi đến đây, hành trang của bạn thường gồm vài chiếc quần short, vài chiếc váy, giày thể thao và cả đồ bơi. Cho dù đến Australia vào mùa đông, bạn cũng chỉ cần vài cái áo len mỏng, đôi bộ đồ bò dày hơn một chút là được.

Các thành phố sôi động

Học sinh mới đến Australia luôn thấy bối rối bởi có quá nhiều lựa chọn về địa điểm. Brisbane, Sydney, Perth, hay Melbourne đều là những nơi tốt để sống, học tập và làm việc với những bãi biển đẹp, đồ ăn ngon và công viên rộng bát ngát. Xa hơn một chút là Adelaide và Hobart, nơi phù hợp với những bạn thích lễ hội văn hóa, rượu vang hay các hình thức nghệ thuật khác.

Nhà hát Opera Sydney, biểu tượng của Australia. Ảnh: Shutterstock

Nhà hát Opera Sydney, biểu tượng của Australia. Ảnh: Shutterstock

Văn hóa đa dạng

Australia bị ảnh hưởng văn hóa sâu rộng bởi sự di cư, dân số đến từ nhiều quốc gia và có sự đa dạng ẩm thực. Trong khi đó, khắp cả nước Australia, các quán cafe xuất sắc xuất hiện ở mọi nơi, nhờ làn sóng nhập cư của người Italy vào Australia những năm đầu thế kỷ 20.

Những chuyến đi chơi xa

Những bãi biển, rừng nhiệt đới, hoang mạc, đảo nổi, đảo chìm, vườn nho... trải dài khắp đất nước, đem lại cảnh sắc mê hoặc. Cách phổ biến để khám phá Australia là mua chiếc xe thùng cắm trại và đi phượt cùng bạn bè dọc đất nước.

Giọng Australia

Cho dù nhiều người nghĩ rằng khi học tiếng Anh, phải nói được giọng Anh-Anh hoặc Anh-Mỹ mới là thời thượng, thì giọng Anh-Australia có sự đáng yêu, vui nhộn riêng với những cách biểu đạt đặc biệt.

Ở lại làm việc

Australia là địa điểm tuyệt vời để làm việc bán thời gian khi đang đi học và toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Visa sinh viên ở Australia cho phép bạn làm việc tối đa 20 tiếng một tuần (nhiều hơn các nước nói tiếng Anh khác), với mức lương tối thiểu rất cao trong ngành dịch vụ và bán lẻ.

Nếu bạn đã tốt nghiệp và muốn ở lại làm việc, Australia cho phép bạn apply cho Visa Working Holiday (bạn có thể vừa du lịch, vừa làm việc), giúp các bạn trẻ có thể đến Australia trải nghiệm cuộc sống. Định cư ở Australia cũng tốt, với tỷ lệ tuyển dụng và mức lương cao so với nhiều nước khác. 


Phan Nghĩa/vnexpress.net

https://vnexpress.net/tai-sao-nen-du-hoc-australia-4117879.html

  • Từ khóa