Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 8

Thứ 7, 20.06.2020 | 09:33:29
984 lượt xem

Sáng 19/6, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học (HSTH).

Đây là năm thứ 8, Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi này trên phạm vi toàn quốc. Năm nay, cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/6 với sự tham gia của 260 học sinh của 69 đơn vị, 141 dự án ở 20 lĩnh vực. Nội dung thi gồm: Phần mềm hệ thống; Rô bốt và máy thông minh; Toán học; Vật lí và Thiên văn; Năng lượng Vật lí;... Cuộc thi năm nay cũng thu hút được nhiều nhà khoa học của các trường đại học, cao đẳng, học viện, tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án từ cuộc thi cấp tỉnh, thành phố đến cấp quốc gia.

cuoc thi khoa hoc ky thuat cap quoc gia hoc sinh trung hoc lan thu 8 hinh 1
260 học sinh đại diện các trường trung học cả nước tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, từ cuộc thi này, Bộ sẽ tìm ra những học sinh xuất sắc để cử tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế. Liên tục trong các cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế ở Hoa Kỳ những năm vừa qua, học sinh Việt Nam đã khẳng định khả năng nghiên cứu khoa học, kỹ thuật ở tầm quốc tế.

"Tại những cuộc thi này, từ việc xác định đề tài đến quá trình triển khai nghiên cứu đề tài cho thấy nhiều em đã có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của các em đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông./."


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/cuoc-thi-khoa-hoc-ky-thuat-cap-quoc-gia-hoc-sinh-trung-hoc-lan-thu-8-1061626.vov

  • Từ khóa