Thi lớp 10 chuyên: Thí sinh gặp khó khi vào đề thi Ngữ văn quá quen

Chủ nhật, 12.07.2020 | 15:06:05
524 lượt xem

Theo nhiều thí sinh đề thi Ngữ văn vừa sức, câu hỏi quen thuộc, giúp thí sinh giải tỏa tâm lý, song cũng đặt ra thách thức tìm cách viết mới với đề quen.

Sáng nay (12/7), các thí sinh thi vào lớp 10 THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn làm bài thi môn Ngữ văn vòng 1, không chuyên.

Kết thúc 120 phút làm bài theo hình thức tự luận, các thí sinh tỏ ra khá thoải mái, được giải tỏa tâm lý, khi đề thi tương đối vừa sức.

thi lop 10 chuyen: thi sinh gap kho khi vao de thi ngu van qua quen hinh 1
Nhật Mai (áo tím) cảm thấy khá thoải mái sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên. 

Nhật Mai (THCS Chu Văn An) có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Văn THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: "Đề thi không quá khó. Trong đề có 2 câu hỏi đều liên quan đến chủ đề về tình cha con, tình cảm gia đình. Trước khi bước vào kỳ thi, em cảm thấy khá căng thẳng, sau khi hoàn thành bài thi, em đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều".

Thí sinh này cho rằng, các dạng bài trong đề thi đều đã được học trong chương trình THCS. Đặc biệt, câu hỏi nghị luận xã hội yêu cầu viết một đoạn văn nêu ý nghĩa của tình cảm gia đình khá quen thuộc.

"Trước khi đi thi, em nghĩ rằng câu nghị luận xã hội sẽ rơi vào những vấn đề thời sự của xã hội đang diễn ra. Để chuẩn bị cho kỳ thi, em phải đọc và theo dõi thông tin khá nhiều. Câu hỏi quen khá thuận lợi cho thí sinh, song em nghĩ rằng để đạt điểm cao, thí sinh cũng sẽ phải tìm ra những cách viết mới trong một đề quen thuộc", Mai chia sẻ.

Diệp Vũ Huỳnh Nhi (THCS Chu Văn An, Hà Nội) có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Địa lý THPT Chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn cũng tỏ ra khá thoải mái sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn vòng 1.

Mất khoảng 80 phút đề hoàn thành bài thi, Nhi cho rằng đề thi khá vừa sức, phù hợp với vòng thi không chuyên. "Với đề thi này, thí sinh thi các khối thi chuyên khác chuyên Văn đều có thể làm được. Trước ngày thi em cảm thấy rất căng thẳng, vì đây là kỳ thi chuyển cấp quan trọng đầu tiên. Bài thi Ngữ văn hôm nay đã giúp em cảm thấy tự tin, an tâm và thoải mái hơn, sẵn sàng bước vào bài thi Toán và môn chuyên ngày mai".

Kết thúc bài thi Ngữ văn vòng 1, chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán, tiếng Anh (không chuyên), thời gian làm bài mỗi môn 60 phút.

Ngày mai (13/7), thí sinh làm bài thi các môn chuyên thời gian 150 phút.

Năm 2020, trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) tuyển 100 học sinh cho các lớp Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và hệ chất lượng cao.

Trong 800 hồ sơ tuyển sinh, lớp chuyên Văn có khoảng 500 em đăng ký. Với chỉ tiêu 30, một học sinh phải cạnh tranh với gần 17 bạn để giành suất vào lớp chuyên Văn./.


Nguyễn Trang-Hoàng Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/thi-lop-10-chuyen-thi-sinh-gap-kho-khi-vao-de-thi-ngu-van-qua-quen-1069881.vov

  • Từ khóa