Đăk Lăk có phòng thi “cách ly bạch hầu” cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 15.07.2020 | 14:31:20
671 lượt xem

Trước diễn biến mưa lũ và dịch bạch hầu đang lan rộng, ngành giáo dục Đăk Lăk đã chủ động các phương án để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đăk Lăk có hơn 19.400 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh có 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi với gần 820 phòng thi đặt tại các trường THPT.

Đến thời điểm này, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đăk Lăk đã phổ biến đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về chủ trương tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo, nhất là những điều chỉnh thay đổi trong tổ chức thi, xét tuyển đại học, cao đẳng. Sở cũng đã định hướng công tác ôn tập phù hợp với yêu cầu của kỳ thi; tập huấn qui chế, nghiệp vụ thi cho các cán bộ, giáo viên các đơn vị trực thuộc; chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu thi cử.

dak lak co phong thi
Ôn tập môn Toán tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng, tỉnh Đăk Lăk.

Đặc biệt, giai đoạn này Đăk Lăk đang trong cao điểm mùa mưa dễ xảy ra ngập lụt cục bộ và tình hình dịch bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp khi đã lan ra 3 huyện của tỉnh. Ngành giáo dục đã lưu ý các trường, các điểm thi chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đáp ứng các điều kiện cần thiết đảm bảo cho thí sinh dự thi. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đăk Lăk Phạm Đăng Khoa, nhấn mạnh, tỉnh tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi hoặc gián đoạn thi do ảnh hưởng của thiên tai hay dịch bệnh.

“Bên cạnh điểm thi chính thì có điểm thi dự phòng. Ở từng điểm thi chính thức thì có các phòng thi dự phòng. Nếu như trường hợp em nào có dấu hiệu về dịch tễ, chúng tôi phương án đưa em ấy về phòng thi dự phòng để tổ chức thi vẫn đảm bảo và không ảnh hưởng đến các em khác. Còn trường hợp các em bị cách ly thì thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ để xử lý và triển khai các phương án tổ chức thi tại khu vực đang cách ly đấy”, ông Khoa khẳng định./.


Hương Lý/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/dak-lak-co-phong-thi-cach-ly-bach-hau-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-1070669.vov

  • Từ khóa