Thừa Thiên Huế: Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn nghiêm túc

Chủ nhật, 19.07.2020 | 09:24:38
515 lượt xem

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sáng 18/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông năm 2020 và triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020, tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 12.600 thí sinh dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi, hầu hết các điểm thi đều đặt ở trường các em đang học.

thua thien hue: dam bao ky thi tot nghiep thpt an toan nghiem tuc hinh 1
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị phổ biến về công tác thi; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho kỳ thi, hồ sơ thi, phương án đảm bảo an toàn tại 35 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng; bố trí đầy đủ các camera ở khu vực chấm thi theo quy định của Quy chế thi.

Về công tác triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, Sở GD-ĐT tỉnh đã hoàn thành việc chọn sách giáo khoa lớp 1, có 42/46 đầu sách của 5 nhà xuất bản được lựa chọn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Để đảm bảo kỳ thi đạt 2 mục tiêu là an toàn và chất lượng, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cần tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị, lên phương án cho một số tình huống có thể xảy ra; rà soát, bổ sung kiện toàn bộ máy Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh; Thực hiện tốt việc phân công trách nhiệm trong công tác tổ chức, gắn trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu trong các khâu, tránh tình trạng chung chung... Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng kỳ thi, các trường trung học phổ thông cần triển khai việc ôn tập thiết thực.

“Những vùng học sinh gặp khó khăn, nhất là trong dịch Covid-19, gặp khó khăn trong tiếp cận giáo dục trực tuyến hay trên truyền hình thì Sở GD-ĐT quan tâm chỉ đạo, điều động một số giáo viên giỏi ở những trường có điều kiện đến để ôn tập cho những học sinh ở vùng khó khăn. Chúng ta vẫn còn thời gian mấy tuần nữa ôn tập thiết thực, cái chất lượng mới là cái cuối cùng”, ông Nhạ nói./.


Lê Hiếu/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/thua-thien-hue-dam-bao-ky-thi-tot-nghiep-thpt-an-toan-nghiem-tuc-1072178.vov

  • Từ khóa