Môn thi Toán vào lớp 10 ở Đà Nẵng: Đề thi có độ phân hóa nhưng không quá khó

Chủ nhật, 19.07.2020 | 15:46:40
666 lượt xem

Sáng nay (19/7), hơn 13 ngàn thí sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dự thi môn Toán, môn cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10.

Môn Toán có thời gian làm bài 120 phút. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình học kỳ 2 lớp 9, đảm bảo 4 cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

mon thi toan vao lop 10 o da nang: de thi co do phan hoa nhung khong qua kho ​ hinh 1
Sáng nay kết thúc môn thi cuối cùng thi lớp 10 tạo Đà Nẵng.

Ghi nhận tại điểm trường THPT Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, hầu hết các thí sinh đều hoàn thành bài thi theo kỳ vọng của bản thân và cho biết cả 3 môn đều không quá khó. Nhận xét về đề thi Toán, em Tùng Dương, học sinh trường THCS Ngô Thì Nhậm cho biết: "Em nghĩ đề thi môn Toán hơi dài nhưng không khó lắm. Em nghĩ có tầm 2 đến 3 câu phân hóa. Nếu học sinh có học lực khá, trên trung bình thì có thể làm được trên 6 điểm, còn giỏi thì trên 8 điểm trở lên".

mon thi toan vao lop 10 o da nang: de thi co do phan hoa nhung khong qua kho ​ hinh 2
Các điểm thi đều diễn ra an toàn nghiêm túc.
mon thi toan vao lop 10 o da nang: de thi co do phan hoa nhung khong qua kho ​ hinh 3
Đa phần các em đều hoàn thành tốt cả 3 môn thi.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng, tính cả 3 môn thi, có 189 thí sinh vắng không có lý do, không có cán bộ coi thi vi phạm. Các điểm thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và không có sự cố nào xảy ra. Ngày 20/7, những thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ bắt đầu thi. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 2 điểm thi tại Trường THPT Phan Châu Trinh và THPT Trần Phú với 49 phòng thi. Ngành giáo dục đã huy động 110 cán bộ coi thi và 25 cán bộ giám sát cho kỳ thi vào trường chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh là 300 học sinh, trong đó 20 học sinh tỉnh Quảng Nam./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/mon-thi-toan-vao-lop-10-o-da-nang-de-thi-co-do-phan-hoa-nhung-khong-qua-kho-1072298.vov

  • Từ khóa