Các điểm thi tốt nghiệp THPT ở Lâm Đồng đều có phòng thi cách ly bạch hầu

Chủ nhật, 26.07.2020 | 08:41:41
479 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Lâm Đồng đã có các phương án đảm bảo an toàn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Lâm Đồng đã cơ bản hoàn thành. Hiện các trường đang tăng cường ôn tập, củng cố kiến thức cho các thí sinh lớp 12. Đồng thời ngành giáo dục tổ chức tập huấn quy chế, nghiệp vụ cho các cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi.

cac diem thi tot nghiep thpt o lam dong deu co phong thi cach ly bach hau hinh 1
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Lâm Đồng đã có các phương án đảm bảo an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh bạch hầu ở các tỉnh Tây Nguyên đang diễn biến phức tạp, ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng lưu ý các điểm thi chuẩn bị thêm phương án phòng, chống dịch bệnh đảm bảo cho thí sinh dự thi. Cụ thể, tại 39 điểm thi trên địa bàn các huyện, thành phố ngành giáo dục đã bố trí thêm phòng thi cách ly bạch hầu, tăng thêm cơ số thuốc.

Bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết, tại Lâm Đồng chưa phát hiện ca nhiễm bệnh bạch hầu nào, tuy nhiên các địa phương không được chủ quan. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, an toàn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động công tác y tế sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh khi cần.

“Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các điểm thi, cứ mỗi điểm thi đều có phòng thi dự phòng, có giám thị dự phòng, có phòng y tế và nhân viên y tế được bố trí đầy đủ. Đồng thời Trung tâm y tế của các huyện, thành phố sẽ chịu trách nhiệm trong việc chuẩn bị lực lượng bác sĩ, xe cứu thương, cơ số thuốc để phục vụ. Cho đến giờ này công tác chuẩn bị chúng tôi thấy khá yên tâm”, bà Hải cho hay./.


Tuấn Anh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/cac-diem-thi-tot-nghiep-thpt-o-lam-dong-deu-co-phong-thi-cach-ly-bach-hau-1073791.vov

  • Từ khóa