Đà Nẵng lên phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ 4, 29.07.2020 | 00:00:00
666 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8 - 10/8/2020. Trong khi đó, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp buộc ngành giáo dục TP Đà Nẵng đã nỗ lực vừa chống dịch vừa chuẩn bị các phương án tổ chức tốt kỳ thi này.

Chiều 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh.

da nang len phuong an bao dam an toan cho ky thi tot nghiep thpt 2020 hinh 1

100% thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng sẽ phải đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Năm nay, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hiền, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng có hơn 500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Cô Nguyễn Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền cho biết, theo kế hoạch, giáo viên sẽ ôn tập cho học sinh đến ngày 30/7, nhưng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhà trường buộc phải chuyển tài liệu qua mail, zalo để học sinh tự ôn bài.

"Trường đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, dụng cụ sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt. Số lượng nước sát khuẩn rất nhiều do các trường đại học tài trợ. Còn riêng dụng cụ đo thân nhiệt điện tử nhà trường chuẩn bị 10 cái, bố trí dự kiến cho 5 cán bộ đo thân nhiệt cho thí sinh đến dự thi", cô Hiền cho biết.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn thành phố có 24 điểm thi với 465 phòng thi tại các trường THCS, THPT. Để đảm bảo giãn cách trong việc coi thi, giáo viên và thí sinh giữ đúng khoảng cách an toàn. Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà; Ngành giáo dục đề nghị phụ huynh đưa con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50m, nhanh chóng rời khỏi khu vực thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Sở sẽ chú trọng nhiều hơn đến khâu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố: "Chúng tôi sẽ có những văn bản hướng dẫn học sinh chuẩn bị tâm như thế nào khi đi thi trong tình huống có dịch bệnh. Hiện nay, vì dịch nên chúng ta cần một thời gian để đo thân nhiệt cho tất cả những cán bộ, nhân viên tại điểm thi và các thí sinh. Chúng tôi sẽ có những thời gian tính toán cần thiết đủ để các em bước vào phòng thi với tâm lý thoải mái, không bị trễ giờ"./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/da-nang-len-phuong-an-bao-dam-an-toan-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-1075789.vov

  • Từ khóa